สลด หนูน้อยวัย 10 ขวบ ถูกรถไฟชน"ดับ" ระหว่างไปหาปลา

5 พ.ย. 65

สลด หนูน้อยวัย 10 ขวบถูกรถไฟชน ดับ ระหว่างไปหาปลา เผยชีวิตสุดรันทด พ่อแม่แยกทางกัน ไม่ได้เรียนหนังสือเพราะยากจนไม่มีทุนทรัพย์

วันที่ 5 พ.ย. 2565 เวลา 07.00 น. ร.ต.อ.สมคิด โพธ์ขาว รอง สว.สอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนถูกรถไฟชนเสียชีวิต ก่อนถึงสถานีรถไฟนครชัยศรี หมู่ 1 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุ อยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟนครชัยศรี 400 เมตร ข้างรางรถไฟฝั่งลงพื้นที่ภาคใต้ พบศพเด็กชายสิงหา สงวนนามสกุล อายุ 10 ขวบ ชาวบ้าน ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัดศีรษะทอง ที่เกิดเหตุสภาพศพนอนหงาย ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลที่ใบหน้า แขนขาหักทั้ง 2 ข้าง ศีรษะแตก

จากการสอบถายเบื้องต้นทราบว่า เด็กชายสิงหาผู้ตาย อาศัยอยู่กับตา มีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และช่วงเช้าจะเดินข้ามทางรถไฟไปตกปลา ที่ประตู้น้ำฝั่งตรงข้ามทางรถไฟ คาดว่าระหว่างเดินข้ามทางรถไฟเป็นจังหวะที่รถไฟมาพอดี และข้ามไม่พ้นจึงถูกเฉี่ยวชนจนกระเด็นเสียชีวิต ทั้งนี้น้องสิงหาได้หยุดเรียนไปนานแล้ว เนื่องนจากพ่อกับแม่แยกทางกันและทางตาไม่มีเงินส่งเสีย จึงได้หยุดเรียนไว้ก่อนซึ่งน้องก็จะมาหาปลา เดินใช้ชีวิตอยู่ระแวกบ้านก่อนจะพลาดถูกรถไฟชนดับในเช้านี้

ร.ต.อ.สมคิด โพธ์ขาว รับผิดชอบคดีได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่การรถไฟทราบว่า รถไฟที่เฉี่ยวชนเป็นรถไฟขบวน 168 รถเร็วกันตัง-กรุงเทพ เคลื่อนที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แต่เนื่องจากช่วงเช้ามีขบวรรถไฟวิ่งจำนวนมาก รถไฟดังกล่าวจึงต้องขับเข้าไปสถานีกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามจะต้องเชิญตัวพนักงานขับรถไฟมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนร่างเด็กชายได้มอบหมายให้มูลนิธิฯส่งชันสูตร รพ.นครชัยศรี และให้ญาติไปติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส