สาวน้อยวัย 13 ขนการบ้านมาทำหน้าเมรุ ขณะรอพ่อสัปเหร่อจิตอาสาทำงาน

3 พ.ย. 65

ด.ญ.วัย 13 สุดขยัน! ขนการบ้านมาทำหน้าเมรุเผาศพขณะรอพ่ออาชีพสัปเหร่อทำงานเสร็จ จากนั้นค่อยกลับบ้านพร้อมกัน โซเชียลใจฟูครอบครัวอบอุ่น

จากเรื่องราวของผู้โพตส์ใน TIKTOK @krungspeed มีข้อความว่า "อย่าปล่อยให้เสียเวลาทำการบ้านรอป๊านะลูก #เก็บกระดูก #เผาศพ #สัปเหร่อเมื่อป๊ายังไม่เสร็จงาน

โดยมีภาพวิดีโอเด็กหญิงชุดนักเรียนกำลังนั่งทำการบ้าน โดยมีภาพพ่อกำลังเก็บกระดูกจากช่องเผาศพบนเมรุ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดจรูญราษฏร์ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ นายศิโรดม เช่งใช้ อายุ 40 ปี ผู้โพสต์ใน TIKTOK ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาเผาศพ (สัปเหร่อ) และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมได้ชี้ให้ดูโต๊ะเก้าอี้ที่ลูกสาว ด.ญ.รัฐพร อายุ 13 ปี เป็นนักเรียน ม.1 นั่งทำการบ้านเมื่อวานนี้ (เวลาประมาณ18.30 น.วันที่2พ.ย.) โดยมี น.ส.สุนทรา แสนสุข อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่เป็นคนถ่ายภาพ

นายศิโรดมเผยว่าตนเป็น อาสากู้ภัยไตรคุณธรรมและเข้าเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมานาน โดยภรรยาและลูกสาวก็เป็นอาสากู้ภัยฯมาแต่เด็ก ส่วนภรรยานั้นงานหลักเป็นผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง

ตนจะเป็นคนไปรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนทุกวัน ตั้งแต่อยู่อนุบาลเพราะความเป็นห่วง พอเลิกเรียนก็จะไปรับและภรรยาก็จะมารอกลับบ้านพร้อมกันทุกวัน แต่ไม่ได้มานั่งรอทำการบ้านทุกวัน จะมารอเฉพาะวันที่มีพิธีการเผาศพเท่านั้น เช่นวันนี้จะมีเผา 2 ศพต้องไปรับลูกสาวและภรรยาจะต้องมารอเพื่อกลับบ้านพร้อมกัน

คือไม่อยากให้ลูกเมียกลับบ้านก่อน เนื่องจากกลัวอันตราย ตนไม่ไว้ใจใครทั้งนั้นสมัยนี้อันตรายรอบด้านไปหมด ตนจะสอนลูกให้รู้จักอดทนรู้จักปลงเกิดแก่เจ็บตาย แต่ให้รู้จักการใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท รู้จักให้อภัยเขาไม่เคยกลัวผีนะเพราะเป็นกู้ภัยฯ มาตั้งแต่เด็ก เห็นอะไรมาเยอะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางที่ โรงเรียน ด.ญ.13 คนขยันกำลังศึกษาอยู่ ได้พูดคุยกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนและครูที่ปรึกษา โดยด.ญ.รัฐพรกล่าวว่าเป็นกู้ภัยฯ ตั้งแต่เด็กก็ไม่ได้คิดอะไร ปกติทำตามพ่อช่วยเหลือสังคม ไม่เคยกลัวผี ไม่เคยเห็นผีแต่เชื่อว่าวิญญาณมีจริง และไม่คิดอยากจะเจอผีด้วย ให้กำลังใจทุกคนอย่าท้อในชีวิตใน อนาคตตนอยากนักเขียนวาดภาพช่างศิลป์เพราะชอบมาก

ด้านรองผอ.เผยว่าในฐานะอาจารย์ฝ่ายปกครองรู้สึกภูมิใจที่นักเรียนของเราได้เคยเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดขึ้นในตัวเด็กด้วย

ครูที่ปรึกษากล่าวว่าน้องเป็นเด็กดีมีน้ำใจตั้งใจเรียนดี เวลามีกิจกรรมอะไรในห้องน้องก็จะเป็นหนึ่งคนที่จะช่วยตลอดเวลา มีปัญหาอะไรน้องก็จะเสนอตัวมาช่วยทำทันที น้องมีความสามารถในการวาดรูปมาก ในส่วนนี้อยากจะให้โรงเรียนของเราส่งเสริมน้องได้พัฒนาฝีมือและประสบความสำเร็จในการเรียนวาดรูปด้วย

@krungspeed #เก็บกระดูก #เผาศพ #สัปเหร่อ เมื่อป๊ายังไม่เสร็จงาน #krungspeed ♬ เสียงต้นฉบับ - DDDJ UNCLE💃🏻 - ผู้ใหญ่ ลี.👨🏻‍💻

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส