แม่ค้าออนไลน์โพสต์อุทาหรณ์ สรรพากรแคปทุกช็อตยิ่งกว่าแฟนคลับ ก่อนปรับภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน

2 พ.ย. 65

แม่ค้าออนไลน์คนดัง รีวิวถูกสรรพากรแอบตามแคปทุกช็อต ก่อนเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 4 ล้านบาท

กลายเป็นประเด็นที่แชร์กันอย่างล้นหลาม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งทำธุรกิจออนไลน์ ได้เผยว่า ตนถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 4 ล้านบาท โดยตามเก็บหลักฐานแบบไม่ให้รู้ตัว โดยระบุข้อความว่า

"ตั้งแต่โดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน ก็ไม่โพสต์รายได้/สเตทเมนต์อีกเลย เข็ด 5555555 ขอใช้ชีวิตเงียบๆ เตรียมวางแผนย้ายไปอยู่ ตปท.ละ เคสกี้โดนจับตามองมา 4 ปี แบบไม่รู้ตัว ตั้งแต่เฟสเก่า ยันเฟสใหม่ นามสกุลใหม่ แคปทุกโพสต์ ทุกความสำเร็จของเรา ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน ตามเก็บเหมือนเป็น FC เล๊ยยยย ต้องอธิบายให้ครบ เอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ๆ ที่ทางเขาเก็บไว้ โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด หวังดีนะทุกคน จ่ายภาษีก็จริง แต่ถ้ารู้ว่าเราไม่เคลียร์จริงๆ เอกสารไม่ครบ โดนเหมา 60 / 40 +ค่าปรับจุกๆ อย่าหาทำเลย ภาพลักษณ์ที่ได้ ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย"

หลังจากที่มีคนให้ความสนใจและคอมเมนต์จำนวนมาก เพราะกลัวว่าจะเจอเองจนไม่มีเงินมาจ่ายย้อนหลัง เจ้าของโพสต์ยังระบุอีกว่า "เรื่องภาษีย้อนหลัง ไหนๆ ก็แมสแล้ว แนะนำคนที่กังวลนะคะ เข้าไปที่สรรพากรเลยค่ะ เขาไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นน้า บางคนไปสำนักงานบัญชี โดนหลอกว่าช่วยได้ ให้จ่ายน้อยลง มีเส้นมีสาย เคลียร์ได้ 100% สรุปจ่าย 2 เด้ง ถ้าโดนแล้ว ไม่มีใครช่วยเราได้นะคะ ยังไงก็ต้องจ่ายเพราะหลักฐานมัดตัว และส่วนใหญ่มาจากส่วนกลาง หวังดีอีกรอบจากประสบการณ์ตรงค่า"

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส