แม่พาลูกน้อย 10 วันอาบน้ำ เกิดวูบหมดสติ ลูกจมน้ำในกะละมังดับเศร้า

2 พ.ย. 65

เศร้าสลด! น้อง ‘โซเฟีย’ หนูน้อยวัย 10 วัน จมน้ำในกะละมังดับ หลังผู้เป็นแม่ระบุเป็นลมวูบหลับไปไม่ต่ำกว่า 15 นาที ในระหว่างขณะกำลังอาบน้ำให้ลูก ก่อนจะรู้สึกตื่นพบลูกแน่นิ่งอยู่ในน้ำแล้ว รีบแจ้ง 1669 และปั้มหัวใจแต่สุดยื้อ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ 1 พ.ย. 65 ร.ต.ท.(หญิง) เกวลิน ชัยรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก รพ.ตรัง ให้เข้าชันสูจน์พลิกศพร่างหนูน้อยวัย 10 วัน เสียชีวิตจากการจมน้ำ เหตุเกิดในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าพิมพ์ลายนิ้วมือ และร่วมกันชันสูตรพร้อมด้วยแพทย์เวร

เมื่อไปถึงพบร่าง น้องโซเฟีย อายุ 10 วัน นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง บรรดาญาติและครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ แพทย์พยาบาลได้ทำการตรวจร่างกายแม่ของน้องโซเฟีย พบค่าต่างๆ ของร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติดี

ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตนเองมีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็กคือน้องโซเฟียอายุ 10 วัน ช่วงเช้าของวันนี้ (1 พ.ย.) ตนเองพร้อมกับครอบครัว ได้พาน้องโซเฟียไปส่งสามีขึ้นรถ เนื่องจากสามีต้องไปประจำการเป็นทหารเกณฑ์ ประจำที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงกลับมาที่บ้านโดยที่คนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ มีเพียงตนและน้องโซเฟีย 2 คน โดยที่ก่อนหน้านั้นตนรู้สึกมึนหัว คล้ายจะเป็นลมมาตลอด ก่อนจะนำน้องโซเฟียไปอาบน้ำในห้องน้ำ โดยนำน้ำใส่กะละมัง ซึ่งระดับน้ำในกะละมังสูงประมาณสะเอวของน้องโซเฟียหากน้องโซเฟียนั่งในกะละมัง โดยที่ตนนั่งยองๆและใช้มืออาบน้ำให้ลูก ได้ไม่ถึงประมาณ 2 นาที

ผู้เป็นแม่เล่าว่า จนทำให้ตนวูบและหลับลงไปไม่รู้สึกตัว และไม่รู้ด้วยว่าหลับไปกี่นาที แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 นาที จนกระทั้งรู้สึกตื่นขึ้นมา ตนนอนอยู่ข้างกะละมัง ก็รีบลุกไปดูลูก พบว่านอนแน่นิ่งตะแคงอยู่ในกะละมังแล้ว จึงรีบยกลูกขึ้นมา พบว่าไม่หายใจ ตัวซีด ที่ท้องรวมทั้งเส้นเลือดเริ่มมีสีคล้ำ ท้องป่อง จึงรีบโทรแจ้งรถโรงพยาบาล (1669) พร้อมทั้งโทรแจ้งครอบครัว ก่อนที่ทางทีมหน่วยกู้ชีพจะแนะนำปั้มหัวใจ (ซีพีอาร์) และเป่าปากให้ลูก จนกระทั่งรถโรงพยาบาลมารับ และพยายามช่วยยื้อชีวิตน้องโซเฟียมาตลอด จนถึง รพ.ตรัง แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ ลูกได้เสียชีวิตลงแล้ว

ผู้เป็นแม่เล่าอีกว่า ซึ่งตนยอมรับว่าวันนี้ที่ไปส่งสามีไปทหารอากาศร้อนมาก แถมตนเพิ่งคลอดลูกมา เกิดอาการเวียนศีรษะ ซึ่งทำให้วูบในครั้งนี้ ซึ่งไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ เคสนี้จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งจะคลอดลูกขอให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆ หากมีอาการผิดปกติกับร่างกาย อย่าเก็บอาการ ให้บอกคนใกล้ชิดหรือไปพบแพทย์

ด้านคุณตาของน้องโซเฟีย บอกว่าปกติบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันประมาณ 7-8 ชีวิต หลังจากไปส่งลูกเขยซึ่งเป็นพ่อของน้องโซเฟีย กลับมาที่บ้านแล้ว ตนกับภรรยาได้ออกไปธุระข้างนอก ส่วนคนอื่นๆ ก็ไปทำงานและไปโรงเรียนกัน มีเพียงลูกสาวและน้องโซเฟียอยู่กัน 2 คน จนกระทั้งลูกสาวโทรมาบอกว่าวูบหลับไป ส่วนน้องโซเฟียนอนแน่นิ่งไปแล้ว ซึ่งในละแวกบ้านไม่มีบ้านของใครหากเลย มีก็อยู่ห่างไปกว่า 500 เมตร

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า ลูกสาวก็บอกไม่ได้ว่าวูบหลับไปกี่นาที แต่เท่าที่ทราบเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ลูกสาวยังอ่านไลน์อยู่ และมาโทรแจ้งรถโรงพยาบาลเวลาประมาณ 15.30 น. โดยอยากฝากเตือนว่าถ้าคนมีลูกอ่อน หากมีอาการมึนหัวหรือผิดปกติ พยายามหลีกเลี่ยง การอยู่ในที่อันตรายเช่นใกล้น้ำ ให้ไปอยู่บนที่นอนหรือที่อื่นๆเสียดีกว่า ซึ่งครั้งนี้หากลูกสาวเสียชีวิตไปด้วยจะทำใจกันยังไง

เบื้องต้นจากการชันสูจน์พลิกศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงไม่ได้ส่งร่างไปชันสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทางพนักงานสอบสวนได้มอบร่างให้กับทางญาติ โดยทางญาติได้ติดต่อขอเก็บร่างน้องโซเฟียไว้ที่ รพ.ตรัง จำนวน 1 คืน เพื่อปรึกษากับทางญาติในการเตรียมบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส