กต.ยันยังไม่มีรายงานคนไทยสูญหาย-บาดเจ็บเพิ่มเติม

1 พ.ย. 65

กระทรวงต่างประเทศ เผย ครอบครัวเหยื่ออิแทวอนมอบอำนาจให้สถานทูตจัดการร่างผู้เสียชีวิต พร้อมยันไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บ-สูญหายเพิ่มเติม

 

วันที่ 1 พ.ย. นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีโศกนาฎกรรมอิแทวอนว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงโซลรายงานความคืบหน้าว่า จนถึงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน สถานเอกอัครราชทูตยังไม่ได้รับแจ้งว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือสูญหายภายหลังเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทางสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยได้ขอเบอร์โทรติดต่อกับบิดาผู้เสียชีวิต ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตได้รับทราบว่า บิดายินยอมจะได้รับการติดต่อดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นผลดีในกรณีที่ครอบครัวจะเดินทางไปเกาหลีใต้ หรือจะมีการมอบเงินเยียวยาต่อไปในอนาคตหากมี

ล่าสุด ครอบครัวได้มอบอำนาจให้สถานเอกอัครราชทูตจัดการศพเรียบร้อยแล้ว โดยมีความประสงค์จะให้ส่งศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย ในชั้นนี้ยังรอว่าฝ่ายตำรวจเกาหลีใต้จะพร้อมให้รับศพออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่

สถานเอกอัครราชทูตได้ออกประกาศแนะนำให้คนไทยในเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงนี้

ทั้งนี้ สามารถติดต่อ/สอบถาม/ตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ เบอร์โทรศัพท์ 02 2199 8660 โดยหากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 และ 010-3099-2955 ได้ตลอดเวลา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส