มนุษย์เงือก! หนุ่มว่ายน้ำข้ามทะเลไปกลับ "หาดอ่าวนาง-เกาะปอดะ" 6 ชม. ระยะทาง 30 กม.

31 ต.ค. 65

สุดทึ่ง! หนุ่มลูกครึ่งว่ายน้ำข้ามทะเลไปกลับ หาดอ่าวนาง-เกาะปอดะ 6 ชั่วโมง รวมระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร เพื่อนตั้งฉายา "มนุษย์เงือก"

นายสิรณัฐ ระบุข้อความบนเฟซบุ๊กของเขาว่า "ขอบคุณทุกๆคนสำหรับ กำลังใจเมื่อวานนี้ ใน 6 ชม ทรายได้ว่ายน้ำข้ามทะเลจาก "หาดอ่าวนาง" ไปยัง "เกาะปอดะ" แล้วตัดสินใจว่ายข้ามทะเลกลับมา "หาดอ่าวนาง" ได้ทำตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ให้ตัวเอง ทรายไม่แน่นอนแล้วว่าระยะทางเท่าไร่แต่รู้ว่ามากกว่า 15 km สำหรับระยะทางที่ไม่นับกระแส หลังจากดูคลิปว่ายน้ำแล้วกระแสแรง น่าจะว่าย 18k ละ เพราะเราเจอกระแสน้ำขึ้นน้ำลงทั้งสองทาง กับตันเรือที่เป็นคนในพื้นที่บอกว่าไปกลับเกือบ 30km เราไม่ กังวลเรื่องระยะรู้ว่าแค่อยากว่ายไปเกาะ"

นายสิรณัฐ กล่าวว่า ตนได้เริ่มว่ายจากหาดอ่าวนางไปยังเกาะปอดะ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ก่อนจะว่ายกลับถึงฝั่งในเวลา 16.30 น. รวมระยะทางแล้วน่าจะเกิน 30 กิโลเมตร พร้อมทั้งระว่า ตนเป็ฯคนที่ชื่นชอบการว่ายน้ำตั้งแต่เกิด และมีช่วงหนึ่งที่ได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำก่อนที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ

หลังจากที่กลับมาอยู่เมืองไทย เจ้าตัวได้ร่วมทำกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลร่วมกับชาวบ้านในชุมชน จ.ภูเก็ต และ กระบี่ อีกทั้งยังทำงานด้านการอนุรักษ์ถึง 3 ปี โดยจะร่วมกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเล หรือไปกู้ซากอวนต่าง ๆ เพราะตนมีความพร้อมด้านร่างกาย และว่ายน้ำแข็ง จนเพื่อน ๆ ที่ร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ตั้งฉายาให้ว่า "มนุษย์เงือก"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส