เตือนผู้ปกครอง "ขนมควันทะลัก" อันตรายกว่าที่คิด ทำหนูน้อยปากเป็นแผล

28 ต.ค. 65

อันตรายกว่าที่คิด! แม่โพสต์เตือนผู้ปกครอง "ขนมควันทะลัก" ทำหนูน้อยปากเป็นแผล ชาวเน็ตแห่แสดงความเห็น

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2565 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ชอบซื้อ "ขนมควันทะลัก" ให้ลูกๆ หลานๆ ทานเล่น ระบุข้อความว่า "พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ควรซื้อให้ลูกกินนะคะ ด้วยความที่เราไม่รู้ว่ามันอันตราย แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยซื้อกินแล้วไม่เป็นอะไร แต่ครั้งนี้ไนโตรเจนเหลวมันเยอะเกิน ตอนกินบอกแม่ว่าเจ็บปาก แล้วปากเริ่มพองเป็นสีขาว วันต่อมาเป็นสีแดงมีเลือดออกเจ็บแผล บอกว่า”แม่หนูจะไม่กินอีกแล้วกินอะไรก็เจ็บ “ ผู้ใหญ่กินยังเจ็บเพดานเลย"

ควันทะลัก

ขณะที่เพจ "Drama-addict" แชร์พร้อมระบุข้อความว่า "อธิบายงี้ การใช้ไนโตรเจนเหลวมาทำขนม ตามหลักถือว่าปลอดภัย คือเอามาเป็นสารสร้างความเย็น ทำให้ขนมมันแข็งตัวเย็นจัดในเวลาอันสั้น แล้วเวลาจะกินเนี่ย เราจะรอให้ไนโตรเจนเหลวมันระเหยไปให้หมดก่อน ถึงค่อยกิน แบบนั้นโอเค ปลอดภัย

แต่ถ้ารอไม่นานพอ แล้วซัดขนมหรืออาหารที่ใช้ไนโตรเจนเหลวลงไป โดยไนโตรเจนเหลวยังระเหยไม่หมด มันจะไปทำให้เกิดความเสียหายกับเนื้อเยื่อ แบบน้ำแข็งกัดอ่ะครับ

 ขนมควันทะลัก
ที่ต่างประเทศมีเคสซดขนมที่ทำด้วยไนโตรเจนเหลวลงไปทั้งถ้วย โดยไนโตรเจนเหลวยังระเหยไม่หมด ผลคือกระเพาะทะลุเลย น่ากลัวมาก ของน้องในเคสนี้ก็ประมาณนั้น ดีที่มีแผลแค่ในปากครับ สรุป ขนมที่ทำด้วยไนโตรเจนเหลว สามารถกินได้โดยปลอดภัย
แต่รอนิดนึง รอให้ไอขาวๆ มันหายไปให้หมดก่อนค่อยกินครับ"
 
ทางด้านชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความคิดเห็น "ของอุณหภูมิติดลบเป็นร้อย นี่เอาปากที่เนื้อเยื่อบางๆไปกินของเย็นจัดแบบนั้น,เคยซื้อให้ลูกกินเหมือนกัน แล้วก็กินเองด้วย เนื้อแทบหลุดเลย, มันไม่ควรเอามาใส่ขนมขายแบบนี้อะ มันควรจะมีกฏหมายห้าม คนขายก็สักแต่ว่าจะขาย ไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมา"
 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส