"ขนมครกเจ้แขกแหกปาก" จากมองว่าไม่มีเกียรติ สู่การช่วยปลดหนี้ให้มีกิน

28 ต.ค. 65

"ขนมครกเจ้แขกแหกปาก" ร้านขนมครกชื่อดัง ที่หลายคนรู้จักและชื่นชอบ ใครจะรู้ว่าชีวิตเบื้องหลัง ที่คอยสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้านั้น ไม่ได้สวยงามและโรยด้วยกลีบกุหลาบ

ขนมครกเจ้แขกแหกปาก1

ขนมครกเจ้แขกแหกปาก2

ชีวิตวัยเด็กที่ครอบครัวไม่ได้สมบูรณ์ ความยากจนทำให้ "แขก" ต้องหยุดเรียน และมุ่งหน้าหาเงินเพื่อส่งให้ที่บ้านปลดหนี้ โดยเป็นเด็กร้านจานในโรงแรมที่ จ.ภูเก็ต แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้เขาต้องมาช่วยแม่ขายขนมครก อาชีพที่แขกมองว่าไม่มีเกียรติ อาชีพที่ในวัยเด็กเขาต้องปกปิดไม่ให้เพื่อนรู้ เขากลับมาแคะขนมครกขายพร้อมกับภาระหนี้หลักล้านที่ต้องแบกรับ เจ้าหนี้นอกระบบที่แวะเวียนมาทวงเงิน ทุกวันที่ทำมาหากินเขาทำงานเพื่อหาเงินใช้หนี้ ไม่ได้หาเงินเพื่อสร้างอนาคต

ขนมครกเจ้แขกแหกปาก3

ขนมครกเจ้แขกแหกปาก4

แต่แล้วโชคชะตาก็เข้าข้าง คนเริ่มรู้จักเขาจากการแหกปากขายขนมครก และนั้นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขากลายเป็น "ขนมครกเจ้แขกแหกปาก" ในวันนี้ ติดตามเรื่องราวของ "เจ้แขก ขนมครกเจ้แขกแหกปาก" เพื่อเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจ ได้ในรายการวัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวีเอชดี ช่อง 34 และสำหรับใครที่มีเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่อยากให้ทางรายการนำเสนอ ส่งมาได้ที่  vaccinetv.2022@gmail.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส