"ขนมกล่องไม้ขีด" ทำให้ชีวิตที่เคยพัง... กลับมาปังได้!!

30 ก.ย. 65

"ขวัญ" สาวจากจังหวัดนครสวรรค์ จบและทำงานในกรุงเทพ รับราชการมีเงินเดือน แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะให้ครอบครัวได้กินดีอยู่ดี เธอเลือกที่จะหาอาชีพเสริมแต่ทุกอาชีพที่ผ่านมา กลับทิ้งไว้เพียงความเจ็บปวดและหนี้สิน 

ขนมกล่องไม้ขีด1

ขนมกล่องไม้ขีด2

"ขวัญ" เริ่มเส้นทางอาชีพด้วยการรับราชการ มีเงินเดือน และเริ่มหาอาชีพเสริมด้วยการฝึกขายซูชิ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ รายรับไม่พอรายจ่าย "ขวัญ" เริ่มมองหาอาชีพใหม่ ด้วยการลงทุนทำเกี่ยวกับงานสกรีน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ,แก้ว เรียกว่าเริ่มต้นอย่างสวยงาม ลูกค้าเริ่มเข้ามาสั่งทำ แต่แล้วสถานการณ์โควิด-19 ก็ทำให้เธอไปไม่ถึงฝัน ออเดอร์ที่เข้ามา ถูกยกเลิกหมด ทิ้งไว้เพียงหนี้สินและโรคซึมเศร้าที่เธอต้องเผชิญ

ขนมกล่องไม้ขีด3

ขนมกล่องไม้ขีด4

ความหวังดับลง "ขวัญ" ตัดสินใจกลับบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับคำถามว่า เพราะอะไรเธอถึงไม่ประสบความสำเร็จ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ เริ่มคิดหาทางที่จะมีรายได้ โดยหันกลับมามองในสิ่งที่เธอชอบคือการทำขนม และขนมกล่องไม้ขีดก็เป็นขนมที่เธอมองว่าจะสามารถทำให้ชีวิตที่เคยพัง กลับมาปังได้!!

ขนมกล่องไม้ขีด5

ขนมกล่องไม้ขีด6

เธอผ่านวิกฤตินี้มาได้ยังไง และมีวิธีคิดแบบไหนที่ทำให้เธอลุกขึ้นสู้ได้ ติดตามเรื่องราวของ "ขวัญ แม่ค้าขนมกล่องไม้ขีด" เพื่อเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจ ได้ในรายการวัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวีเอชดี ช่อง 34 และสำหรับใครที่มีเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่อยากให้ทางรายการนำเสนอ ส่งมาได้ที่  vaccinetv.2022@gmail.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส