ปรับตัวสู้โควิด! จากธุรกิจวงดนตรีและร้านเช่าชุด สู่ "ไก่ทอดนางยักษ์"

23 ก.ย. 65

คุณจุ๊บ อดีตเจ้าของวงดนตรีและร้านเช่าชุด จุ๊บ ส.ดำรงค์ศิลป์ ที่เคยรุ่งเรือง มีคนจ้างไปเล่นดนตรี และมีลูกค้ามากมายมาเช่าชุด จนมีรายได้แปดหมื่นต่อเดือน แต่แล้วทุกอย่างก็หยุดลง เมื่อเจอสถานการณ์โควิด-19  

ไก่ทอดนางยักษ์1

ไก่ทอดนางยักษ์2

ในวันที่ทุกอย่างดับมืดลง คุณจุ๊บหาทางออกไม่เจอ งานที่เคยจ้างถูกยกเลิก 100 เปอร์เซ็น เงินที่เคยจองล่วงหน้าต้องคืนมัดจำ และยังมีกองชุดที่สั่งซื้อมาแต่ไม่มีคนเช่า แถมเงินในกระเป๋าตังค์มีแค่ 200 บาท ตัดสินใจ พาแม่ไปรับบริจาค ข้าว เงิน ตามจุดต่างๆ เพื่อเอาตัวรอดในสภาพจิตใจที่ไม่มีแรงจะเริ่มต้นใหม่

ไก่ทอดนางยักษ์3

ไก่ทอดนางยักษ์4

แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้น้องสาวที่เคยขายไก่ทอด มาชวนให้ คุณจุ๊บ ไปขายแทน จากนักดนตรี เจ้าของร้านเช่าชุด มาเริ่มนับ 1 ใหม่ ในบทบาทแม่ค้า ช่วงแรกรายได้ไม่ดี แถมไม่มีความสุข เพราะไม่คุ้ยเคยกับการขาย แต่แล้วชีวิตก็เจอจุดเปลี่ยนอีกครั้ง  เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ คุณจุ๊บ นำสิ่งที่ตัวเองถนัด และมีความสุข จนได้กลายเป็น "ไก่ทอดนางยักษ์" ในวันนี้

ไก่ทอดนางยักษ์5

ไก่ทอดนางยักษ์6

เธอผ่านวิกฤตินี้มาได้ยังไง และมีวิธีคิดแบบไหน ติดตามเรื่องราวของ "จุ๊บ ไก่ทอดนางยักษ์" เพื่อเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจ ได้ในรายการวัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวีเอชดี ช่อง 34 และสำหรับใครที่มีเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่อยากให้ทางรายการนำเสนอ ส่งมาได้ที่ vaccinetv.2022@gmail.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส