เจ้าของ สเต็กฅน "กาง" แจ้ง ขายเสต็กกับลูกวันเดียว ก่อนลูกจากไปกะทันหัน

1 ก.ย. 65

"แม่ตุ้ม" เจ้าของร้าน สเต็กฅน "กาง" แจ้ง ที่ขายสเต๊กบนรถ Food truck สุดเก๋ กับภาพที่หลายๆคนคุ้นเคย คือภาพของสองสามีภรรยา ในวัยเกือบ 70 ปี ที่ยังขับรถตะเวนขายสเต็ก รวมถึงเป็นครูสอนให้ความรู้สำหรับคนที่อยากมีอาชีพ

สเต็กฅน "กาง" แจ้ง 1

สเต็กฅน "กาง" แจ้ง 2

สเต็กฅน "กาง"แจ้ง เกิดจากความชอบของ "เม" ลูกชาย ที่ชอบทานสเต็ก และชอบท่องเที่ยวตามป่าเขา และในวันที่แม่แก่ตัวลง ลูกชายอยากให้แม่หยุดทำงานประจำ แล้วมาเริ่มต้นธุรกิจด้วยกัน ทั้งแม่และลูกต่างออกแบบร้านอาหารในแบบที่ชอบ หนึ่งในนั้นคือรถ Food truck ด้วยความชอบในการเดินทาง และหวังจะได้เดินทางไปหาลูกค้า รวมถึงการคิดค้นสูตรที่คนเป็นแม่ลงมือทำอย่างตั้งใจ  ศึกษาหาความรู้ ปรับสูตร จนได้สูตรที่อร่อยและหวังว่าลูกค้าจะชอบ

สเต็กฅน "กาง" แจ้ง 3

สเต็กฅน "กาง" แจ้ง 4

และวันที่ทั้งคู่ได้ออกไปขายสเต็กด้วยกันครั้งแรก เป็นวันที่มีแต่ความสุขและรอยยิ้ม เงินกำไรที่ได้ในวันนั้น ทำให้แม่ตุ้มและเม ใจชื้นและมีแรงสู้ต่อ แต่ใครจะรู้ว่า การขายครั้งนั้นจะเป็นการขายเสต็กด้วยกันวันแรกและวันสุดท้าย เพราะหลังจากนั้นไม่นาน "เม" ลูกชาย ก็ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตลง โดยไม่ได้ร่ำลา การจากไปของลูกชาย ทำให้ทั้งพ่อและแม่ใจสลาย

สเต็กฅน "กาง" แจ้ง 5

แม่ตุ้ม จะทำยังไงต่อไป  กับสภาพจิตใจที่บอบช้ำ และอะไรทำให้มีแรงลุกขึ้นเดินต่อ พร้อมส่งต่อความรู้ อาชีพให้กับผู้อื่น  ติดตามเรื่องราวของ "แม่ตุ้ม สเต็กฅน "กาง" แจ้ง" เพื่อเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจ ได้ในรายการวัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวีเอชดี ช่อง 34 และสำหรับใครที่มีเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่อยากให้ทางรายการนำเสนอ ส่งมาได้ที่  vaccinetv.2022@gmail.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส