อบต.อุทัยสวรรค์ ทำบุญตักบาตร "ศูนย์เด็กเล็ก" อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต

26 ต.ค. 65

อบต.อุทัยสวรรค์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลถึงผู้เสียชีวิต "เหตุสะเทือนขวัญศูนย์เด็กเล็ก" ขณะที่แม่ของเด็กหญิงผู้เสียชีวิตร่ำไห้ นำเค้กวันเกิดมาเรียกหาลูก

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 บริเวณหอประชุมศูนย์ประสานงานญาติผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายดนัยโชค บุญโสม นายกอบต.อุทัยสวรรค์ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 11 รูป โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านมาร่วมทำบุญตักบาตรกว่า 300 คน

ศูนย์เด็กเล็ก

นอกจากนั้นยังมีหัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภูพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ มาร่วมในการทำบุญในครั้งนี้ ซึ่งมีนายวุฒิพงษ์ ใจยศ นายอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู เป็นประธานในการทำบุญตักบาตรในช่วงเช้านี้ พระสงฆ์ได้ทำการสวดเจริญพระพุทธมนต์และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต พ่อแม่ญาติพี่น้องได้ร่วมกันตักบาตรถวายภัตราหารแด่พระสงฆ์ โดยได้โยงด้ายสายสิญจน์ธิ์จากพิธีที่หอประชุมไปยังอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานที่เกิดเหตุ จากเหตุการณ์ที่ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจสภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ตร.คลั่งใช้อาวุธมีดและปืนทำร้ายครูพี่้เลี้ยงและเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์ ตลอดจนชาวบ้านและภรรยาตัวเองพร้อมลูกเลี้ยงก่อนปลิดชีพตนเองที่บ้านพัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 37 คน รวมทั้งตัวผู้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา สร้างความสะเทือนใจแก่พ่อแม่ผู้ปกครองญาติพี่น้องและคนไทยทั่งทั้งประเทศ

ทำบุญ

หลังเสร็จสิ้นพิธี พ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง ได้เข้ามาภายในบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ สถานที่เกิดเหตุพร้อมทั้งได้จุดธูปเทียนบอกกล่าวกับหลานและผู้เสียชีวิต ให้ได้รับรู้ถึงการได้มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ บางคนก็มาเรียกหาลูกหลานบอกให้กลับบ้านด้วย ให้ไปอยู่บนสรวงสวรรค์ทำให้หลายคนไม่อาจจะกลั้นน้ำตาไว้ได้ ขณะมาเห็นบริเวณที่เกิดเหตุ ญาติบางคนเผยว่าในทุกเช้าและเย็นเคยมารับหลานกลับบ้าน เมื่อมาเห็นสถานที่แห่งนี้ก็ทำใจลำบาก ขณะที่บางคนก็เริ่มทำใจปรับสภาพจิตใจได้ดีขึ้นขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาทางด้านจิตใจ

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ส่วนแม่ของเด็กหญิงหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ มีวันเกิดตรงกับวันที่ 26 ตุลาคมปีนี้ ได้นำเค้กวันเกิดที่มีรูปลูกสาวรอบๆ เค้กมาจุดเทียนพร้อมกับภาพถ่ายของลูกสาวมาวางที่ด้านหน้าของศูนย์เด็กเล็ก แล้วเรียกให้ลูกมาเป่าเค้กด้วยน้ำตาที่สุดจะอดกลั้นไว้ได้ แม่ของเด็กหญิงเล่าว่า น้องเคยอยากจะให้ถึงวันเกิดอยากจะเป่าเค้กก่อนทุกปี ก็ได้จัดให้น้องมาทุกครั้ง น้องชอบสีฟ้าจึงทำเค้กสีฟ้ามาให้ น้องเป็นเด็กที่กำลังช่างพูด ช่างถาม เรียนเก่ง อารมณ์ดี แม้เวลาอยู่กับน้องชาย เวลาน้องร้องไห้ ก็ปลอบน้องให้หยุดร้อง วันนี้เป็นวันเกิดของเขาพอดีเลยทำเค้กมาให้ พร้อมทั้งยังได้เปิดคลิปของน้องที่เล่นกับน้องชายให้ดู ซึ่งเป็นภาพที่เก็บไว้ในโทรศัพท์ไว้ดูในเวลาที่คิดถึง แต่เมื่อดูทีไรก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่

ทางด้านนายดนัยโชค บุญโสม นายกอบต.อุทัยสวรรค์ กล่าวว่า การทำบุญวันนี้เป็นการทำบุญภายในก่อน ไม่ได้เชิญหน่วยงานข้างนอก คงจะมีการทำบุญใหญ่อีกครั้งหนึ่งและในใจอยากจะให้วันที่ 6 ตุลาคมของทุกปีในวันเกิดเหตุ เป็นวันที่จะได้มาร่วมกันทำบุญ

ซึ่งในวันนี้ขอแจ้งข่าวดีให้กับพ่อแม่ญาติพี่น้องที่มาร่วมทำบุญได้ทราบว่า ตอนนี้ทาง อบต.อุทัยสวรรค์ได้รับแจ้งจากภาคเอกชนว่าจะมาจัดซื้อที่ดินที่อยู่ติดกับบ้านพักครู ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่า เป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่พื้นที่ประมาณ 1 ไร่พร้อมอาคารเรียน ซึ่งคาดว่าคงจะเร็วกว่าการรองบประมาณจากทางท้องถิ่น โดยนายชัยพร ขันทะชา ปลัดเทศบาลตำบลนากลางอ.นากลาง ได้มีการประสานงานกับภาคเอกชนเข้ามาจัดซื้อที่ดิน และสร้างอาคารเรียนให้กับนักเรียนอนุบาลซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่าก็ยังคงไว้ก่อน ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต้องรอให้ได้มีการประชุมพูดคุยกันก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส