พ่อค้าส้มตำ ร้อง กระทรวงยุติธรรม หลังตกเป็นแพะ คดีฉกพระนอนคุกฟรี 3 วัน

25 ต.ค. 65

สายไหมต้องรอด พาพ่อค้าส้มตำเข้าร้องกระทรวงยุติธรรม หลังตกเป็นแพะ คดีลักทรัพย์พระเครื่องมากกว่า 1 ล้านบาท นอนคุกฟรี 3 วัน กู้เงินมาประกันตัว

วันนี้ (25 ต.ค.) เวลา 11.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรมให้ นายเกรียงไกร โภคทวี อายุ 36 ปี พ่อค้าส้มตำถูกจับเป็นแพะ “คดีลักทรัพย์” ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจ สน.บางขุนนนท์ มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อนำไปขอให้ศาลออกหมายจับพ่อค้าส้มตำ หลังผู้เสียหายเจ้าของบ้านไม่ได้ยืนยันว่าพ่อค้าส้มตำเป็นผู้กระทำผิดตัวจริง

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ตนตกเป็นผู้ต้องหาคดี “ลักทรัพย์” พระเครื่องในบ้านหลังหนึ่งมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งที่ไม่เคยรับเหมาหรือทำงานก่อสร้างมาก่อน ประกอบกับก่อนวันเกิดเหตุตนเองประสบอุบัติเหตุนอนโรงพยาบาลนานนับเดือน กระทั่งถูกตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ตามจับขังคุก 3 วัน 2 คืน ต้องกู้หนี้ยืมสินมาประกันตัวในวงเงินประมาณ 9 หมื่นบาท ขณะนี้อยู่ในชั้นสอบสวน ทำให้ครอบครัวได้รับความเสียหายและอับอายเพราะมีการนำหมายจับไปสอบถามคนในชุมชน

ส่วนทาง เจ้าของบ้านผู้เสียหาย ระบุว่า พนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ได้เรียกไปชี้รูปภาพผู้ต้องสงสัย 2 ราย และสามารถยืนยันได้ 1 ราย ส่วนอีก 1 รายเป็นพ่อค้าส้มตำ ตนไม่ยืนยันว่าเป็นคนร้ายตัวจริงแต่ถูกพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ บังคับชี้ตัว

ด้าน น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ เผยว่า กระทรวงยุติธรรมจะทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอดูรายละเอียดเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่าพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีดำเนินการอย่างไร รวมทั้ง มีกองทุนยุติธรรมคอยช่วยเหลือหากผู้เสียหายโดนฟ้องคดีลักทรัพย์ก็จะดูแลเรื่องการประกันตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส