ฮีโร่ร้านก๋วยเตี๋ยวช่วย 5 ขวบ หมูติดคอ เผยเคยดูวิธีช่วยจากในยูทูบ

24 ต.ค. 65

ชื่นชมเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว คุมสติได้ดี เร่งปรี่เข้าช่วย 5 ขวบ หมูติดคอ เผยเคยดูวิธีช่วยเหลือคนอาหารติดคอจากในยูทูบ

วันที่ 24 ตุลาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความพร้อมกล้องวงจรปิดว่าเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์คนที่มีลูกเล็กและต้องเจอกับเหตุการณ์อาหารติดคอ

2 วันก่อนมีลูกค้าประจำมากินก๋วยเตี๋ยวแล้วลูกสาววัย 4-5 ขวบหมูติดคอ หายใจไม่ออก ตาค้าง "เสี่ยเพชร" เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวข้าวคลองเดินผ่านไปพอดีเลยย้อนกลับมาเห็นแม่น้องกำลังทุบหลังน้องอยู่ แต่เด็กยังมีอาการตาค้างและเศษอาหารที่ติดคอยังไม่ออก เสี่ยเพชรบอกว่าเราเคยดูคลิปการช่วยเหลือคนเศษอาหารติดคอจึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือทันที โดยเข้าอุ้มน้องทางด้านหลังแล้วกระทุ้งตามคลิปที่ได้ดูมา โดยทำติดต่อกัน 3 ครั้งจนชิ้นหมูกระเด็นออกมาร่วงใส่พื้น ก่อนที่น้องจะร้องเสียงดัง ตนจึงลูบหัวปลอบขวัญ

หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือข้ามคลองเสี่ยเพชร คลอง 3 ถนนเลียบคลองสาม ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบ นายรัตติกร อ่องสมบูรณ์หรือเสี่ยเพชร อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดบ่ายของวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เมื่อมีหญิงกลางคน 2 คนและเด็กหญิงวัย 4-5 ขวบ 1 คน ซึ่งเป็นลูกค้าประจำเข้ามาใช้บริการที่ร้าน โดยสั่งก๋วยเตี๋ยวรับประทาน

ขณะที่ตนเองกำลังเดินดูความเรียบร้อยและให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ สังเกตเห็นว่ามีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมีอาหารติดคอและแม่กำลังช่วยเหลืออยู่ แต่เศษอาหารยังไม่ออก ตนเองจึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือทันที โดยสังเกตเห็นว่าน้องเริ่มริมฝีปากเปลี่ยนสีและมารดาและป้าจะหารถเพื่อนำส่งรพ. ตนเองมองว่าไม่ทันการณ์แน่ จึงนำความรู้ที่เคยดูในยูทูบเรื่องการช่วยเหลือผู้ที่เศษอาหารติดคอมาใช้ โดยการเข้าไปอุ้มน้องจากด้านหลังแล้วใช้สองมือคล้องมาด้านหน้าแล้วกระทุ้งติดกันจำนวน 3ครั้งจนชิ้นหมูร่วงกระแทกพื้นร้านก่อนที่น้องจะร้องไห้และหายใจปกติ

ตนเองจึงลูบหัวปลอบขวัญทำให้ผู้เป็นแม่ต่างโล่งใจทุกคนในร้านต่างยกนิ้วโป้งให้ตนเองที่ช่วยเหลือสำเร็จ
เสี่ยเพชรบอกต่ออีกว่าสิ่งสำคัญเมื่อเราพบเหตุการณ์ต่างๆตรงหน้าคือสติเราต้องมีสติและนำความรู้ออกมาใช้ให้ถูกวิธีและเราจะผ่านเหตุการณ์นั้นๆ ไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุตนเองคิดว่าน้องเคี้ยวอาหารยังไม่ละเอียดแล้วกลืนลงไปทำให้ชิ้นหมูไปติดในลำคอ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส