เร่งตรวจสอบเหตุ ฝาท่อระเบิดลอยสูงกว่า 5 เมตร ทำรถเสียหายหลายคัน

22 ต.ค. 65

เมืองพัทยาเร่งตรวจสอบเหตุฝาท่อระเบิดลอยสูงกว่า 5 เมตร จำนวนหลายฝาเป็นระทางกว่า 50 เมตร ทำให้รถได้รับความเสียหายหลายคัน

จากกรณีเกิดเหตุภาพระทึกฝาท่อระบายน้ำลอยสูงกว่า 5 เมตร จำนวนหลายท่อ ทำให้รถได้รับความเสียหายหลายคันโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เร่งตรวจสอบบริเวณหน้าปั้มเชลล์ ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ก่อนถึงเมืองจำลอง หลังได้รับแจ้งเกิดฝาท่อระบายน้ำระเบิด ลอยขึ้นไปในอากาศจำนวนหลายฝา เป็นระทางกว่า 50 เมตร ส่งผลทำให้รถประชาชนที่จอดอยู่บริเวณดังกาวได้รับความเสียหายหลายราย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งพบ นาย ยุทธพงศ์ พรวนใชย์ 36 พ่อค้าขับ จยย.ซาเล้งขายกาแฟ เล่าว่า ช่วง เวลาประมาณบ่าย 2 ตนได้ขับรถ ซาเล้ง มาจอดขายกาแฟ บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 31 / 1 ขณะที่กำลังยืนชงกาแฟนั้นจู่จู่เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นทำให้ตนตกใจมาก ส่วนรถพ่วงข้าง ไม่ได้ถูกฝาท่อตกใส่แต่ได้รับแรงกระแทกจากการระเบิดจนข้าวของพังเสียหาย นอกจากนี้ยังพบชาวบ้านละแวดเกิดเหตุพากันแตกตื่น พากันรีบเคลื่อนย้ายรถยนต์และข้าวของออกห่าง เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดขึ้นอีกครั้ง

ด้านเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาซึ่งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่มีฝาท่อระเบิด โดยทางเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยาหลังตรวจสอบไม่ขอให้ข้อมูล   พร้อมทั้งประสานสำนักงานสุขาภิบาลเข้าแก้ไข้บริเวณท่อที่ระเบิดออกพร้อมดำเนินการซ่อมแซมจนเสร็จเพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเกิดอุบัติเหตุเป็นครั้งที่สอง

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่เทศกิจที่เดินทางมากับเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเปิดเผยว่า ส่วนเหตุเบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะเกิดจากพวกก๊าซไข่เน่าที่สะสมอยู่ในท่อระบายน้ำ เมื่อมีน้ำมาจึงเกิดแรงดัน ทำให้ฝาท่อระบายน้ำ ระเบิดออกมาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้รีบตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ส่วนรถของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากฝาท่อระเบิดนั้นอย่างไรก็ต้องให้เจ้าของรถนั้นไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน พร้อมทั้งให้ประสานยังเมืองพัทยาเพื่อให้รับผิดชอบพร้อมทั้งชดใช้ค่าเสียหายใช้การซ่อมแซมรถยนต์ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด

1666441128543

1666441136121

1666441145829

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส