"ณิชา" แฟนโตโน่ และนางรำอีกกว่า 200 ชีวิต เตรียมรำบวงสรวงเปิดกิจกรรมฯ

21 ต.ค. 65

ณิชา นางเอกสาวแฟน โตโน่ ร่วมกับนางรำกว่า 200 ชีวิต เตรียมรำบวงสรวงพญานาค เปิดกิจกรรม "โตโน่" ว่ายน้ำโขง ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ยอดบริจาคใกล้ 13 ล้านแล้ว

วันที่ 21 ตุลาคม2565 เวลา 17.00 น. บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม มีเหล่านางรำจาก 25 ชุมชนมาซ้อมรำในเพลง ออนซอนนครพนม ขับร้องโดย มนต์แคน แก่นคูณ จากปลายปากกาของ อาจารย์สลาคุณวุฒิ

โดยเพลงนี้แต่งขึ้นตั้งแต่ยกองค์พญาศรีสัตตนาคราชประดิษฐานบนแท่นเมื่อปี 2559 เพลงนี้จึงกลายเป็นเพลงประจำจังหวัดนครพนม ที่กล่าวถึงชนเผ่าที่มีอยู่ในนครพนมรวม 8 ชนเผ่า (ปัจจุบันจังหวัดได้รับรองชนเผ่าไทตาดเป็นชนเผ่าที่ 9 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 65)

โดยนางรำกว่า 200 ชีวิตจะสวมชุดศรีโคตรบูรณ์อันเป็นชุดประจำจังหวัดนครพนมร่วมรำในเพลงศรีโคตรบูรณ์ และเพลงออนซอนอีสาน ในเวลา 08.10 น. เช้าวันที่ 22 ตุลาคม 65 ก่อนที่ นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเป็นผู้กล่าวเปิดงาน

จากนั้น โตโน่ -ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดารานักแสดงชื่อดังจะเป็นคนกล่าวถึงโครงการและขอบคุณผู้สนับสนุน ในขณะที่ยอดบริจาคใกล้ 13 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

ทั้งนี้ ในการรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราชมีดาราร่วมรำ ประกอบด้วย 1.ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ 2.ฮาน่า ฮาน่า ลีวิส 3.ไข่มุก รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช 4.แม็กกี้ อาภา ภาวิไล 5.แบมบี้ สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์ 6.แป้ง ดาริน ตาแปง 7.พิมพ์ ประพิมภรณ์พิมพา 8.อีฟ ไอยวริญร์ ชื่นชอบ โดยดาราสาวทั้ง 8 คนไปซ้อมรำอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 4 หลังตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส