ปกครองบุกฟ้าแลบ! วัดดังย่านปากน้ำ พบพระฉี่ม่วงหลายรูป อึ้ง! หลวงตาวัย 70 ม่วงด้วย

20 ต.ค. 65

ชาวบ้านสุดทนร้องเข้าตรวจสอบพระวัดดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการเสพยา ฝ่ายปกครองปฏิบัติการฟ้าแลบ พบฉี่ม่วง 6 รูป อึ้ง! หลวงตาอายุเกือบ 70 ก็ม่วงด้วย สารภาพนานๆ จะเสพสักหน เม็ดละ 100

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเวลา 15.30 น. นายณัฐธนนท์ รุ่งนิธิกวีวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมว่ามี พระลูกวัด วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพสารเสพติดเป็นจำนวนมาก

จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกมาตรวจค้นและตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ภายในวัดดังกล่าวจำนวน 38 รูป พบว่ามี พระฉี่ม่วง จำนวน 6 รูปและฆราวาสอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่จึงนำพระลูกวัดที่ฉี่ม่วงส่งให้เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวทำการสึกพระทั้ง 6 รูป ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

จากการสอบถาม นายณัฐธนนท์ รุ่งนิธิกวีวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่าตนเองได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับวัดแห่งนี้ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรม จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามามาตรวจสอบ โดยจากการตรวจค้นและตรวจสอบพบมีผู้เสพยาเสพติดเป็นพระสงฆ์จำนวนหลายรูปและมีฆราวาส 1 คน โดยที่ทางอำเภอจะจัดทำเอกสารผู้เสพยาเสพติดทั้งหมดก่อนนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้าขั้นตอนการบำบัดต่อไป ส่วนพระสงฆ์ทั้งหมดจะทำการสึกก่อนที่เข้าสู่ขั้นตอนต่างๆ

ด้านพระที่เสพยารูปหนึ่งสารภาพว่า ตนเองเสพยาบ้าจริง โดยนานๆ จะดูดสักหนหนึ่ง โดยยาบ้าดังกล่าวจะจ้างเด็กไปซื้อโดยที่ตนเองบวชมาแล้ว 5 ปี ส่วนตนเองอายุเกือบ 70 ปีแล้วแต่ยังเสพอยู่ โดยที่ยาบ้าที่ซื้อนั้นเม็ดละ 100 บาทรวมค่าจ้างแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส