อดีต สส.นครสวรรค์ บึ่งเก๋งฝ่าน้ำเชี่ยวไม่พ้น จมหายทั้งคัน

20 ต.ค. 65

อดีต สส.นครสวรรค์ บึ่งเก๋งฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวไม่พ้นจมหายทั้งคัน ล่าสุดชาวบ้านพบศพใกล้ที่เกิดเหตุ

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ราเมศ มหึเมือง ร้อยเวร สภ.บางม่วง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ถูกน้ำท่วมพัดตกถนนจมหายไป เหตุเกิดบนถนนสายนอกเมือง ด้านหลังตลาดวีระกร บริเวณโค้งตาไพ่ ท้องที่ ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่า มีกลุ่มชาวบ้านหาปลา และทีมนักประดาน้ำจากชมรมกู้ภัยนครสวรรค์ นำอุปกรณ์ดำน้ำและนำเรือมาช่วยกันค้นหารถที่ถูกน้ำพัดจมหายไป ทราบว่าเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีน้ำเงินไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้ขับรถฝ่ากระแสน้ำท่วมถนน ที่ไหลเชี่ยวแรงไปตามเส้นทางแต่ไม่สามารถฝ่าไปได้ ก่อนที่จะถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป ซึ่งมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจุดเกิดเหตุที่มีน้ำท่วมถนนนั้น เป็นถนนเล็กเส้นทาง 2 เลน ที่เชื่อมระหว่างเขต ต.ปากน้ำโพ กับ ต.บึงเสนาท นอกจากจะมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวรุนแรงแล้ว ยังมีระดับน้ำท่วมสูงกว่าพื้นผิวถนนประมาณ 60 เซนติเมตรด้วย และในการค้นหาใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งได้มีคนหาปลารายหนึ่ง พายเรือออกค้นหาจนพบร่างของผู้เสียชีวิต ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ภายในเขตท้องนาที่อยู่ต่ำกว่าถนนลึกลงไป ประมาณ 3-4 เมตร และห่างจากถนนไปประมาณ 20 เมตร จึงได้รีบแจ้งให้ทีมกู้ภัยทราบ ก่อนจะทำการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง ก็ต้องตกใจ เมื่อผู้เสียชีวิต คือนายสมชัย เจริญชัยฤทธิ์ หรือ "ติ่งมิตซู" อายุ 86 ปี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2548 และกรรมาธิการการพานิชย์ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือเป็นคนดังที่ชาวนครสวรรค์ ต่างรู้จักเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เวลาไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ให้มาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ และต่างก็ยืนยันว่า ศพจมน้ำที่พบ คือ นายสมชัยจริง ซึ่งได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ เดินทางออกจากบ้าน ตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันนี้ แต่ไม่ทราบว่าได้เดินทางไปไหน จนกระทั่งมารู้ว่าประสบอุบัติเหตุขับรถฝ่ากระสน้ำไหลแรง จนถูกกระแสน้ำพัดจมหาย แล้วมาพบเป็นศพ

ซึ่งเรื่องนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ในขณะที่ผู้ตายตัดสินใจขับรถลุยฝ่ากระแสน้ำท่วมมาตามถนน ปรากฏว่า เจอกระแสน้ำที่ไหลแรง ประกอบกับรถเก๋งของผู้ตาย เป็นรถขนาดเล็กมีน้ำหนักเบา จึงต้านทานกระแสน้ำไม่ไหว จนถูกพัดลอยออกจากถนนก่อนจะไปจมอยู่ใต้ท้องนาริมทาง แต่ในระหว่างเกิดเหตุ เจ้าตัวสามารถช่วยเหลือตัวเองออกจากรถมาได้ แต่ด้วยความที่อายุมากกับหมดแรง จึงไม่สามารถว่ายน้ำผยุงตัวฝ่ากระแสน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้ จึงจมน้ำเสียชีวิต

ล่าสุด ได้มีการนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจพิสูจน์ศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์แล้ว โดยในเบื้องต้น ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนรถเก๋งของผู้ตาย ยังไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้ จึงต้องรอให้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายและเบางบางก่อนจะดำเนินการกู้รถเก๋งกันอีกครั้ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส