พ่อนร.ช่างยิงอริตายบนรถเมล์ ยันลูกคนดี ส่วนแม่เหยื่อไม่เชื่อ ลูกขี้ขลาดบุกถล่มจนถูกยิงตาย (คลิป)

22 พ.ค. 62
วันที่ 21 พ.ค. 62 เกิดเหตุนักเรียนตีกันบนรถประจำทางสาย 123 ซึ่งกำลังแล่นผ่านป้อมควบคุมสัญญาณบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 และมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่เด็กนักเรียน 2 ฝ่าย จะพากันวิ่งแตกกระเจิงหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยจังหวะนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตเห็น นายหรั่ง นายยุทธ และนายทอม วิ่งลงจากรถประจำทางคันที่เกิดเหตุ เพื่อจะโบกรถแท็กซี่หลบหนีไปทางถนนเพชรเกษม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 รายเอาไว้ โดยพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด เหน็บอยู่ที่เอวนายหรั่ง จึงเชิญตัวทั้ง 3 ราย และของกลางมาสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพที่ สน.หลักสอง
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเยาวชน 3 ราย ในที่เกิดเหตุ
เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกระสุนปืนเข้าที่อกข้างขวา 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพลวัฒน์ ไชยชาติ อายุ 17 ปี
เจ้าหน้าที่สอบสวนเยาวชนทั้ง 3 รายที่โรงพัก
จากการสอบสวนนายหรั่งยอมรับสารภาพว่า ตนและนายยุทธกับนายทอม เป็นนักศึกษาแผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ ก่อนเกิดเหตุเพิ่งเลิกเรียนนั่งรถประจำทางจากหน้าสถาบันกำลังมุ่งหน้ากลับบ้านย่านกระทุ่มแบน โดยระหว่างที่นั่งอยู่บนรถ กลุ่มเด็กนักเรียนคู่อริ ทราบว่าเป็นเด็กช่างก่อสร้างดุสิต ประมาณ 10 คน ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน พากันขี่รถมาจอดเทียบรถเมล์ขณะติดไฟแดง จากนั้นคู่อริได้พยายามวิ่งขึ้นมาบนรถ มีทั้งมีดและอาวุธปืน ตนจึงตัดสินใจชักปืนออกมายิงขู่ไป 1 นัด แต่ไม่คิดว่ากระสุนจะถูกคู่กรณี
นางนวล (นามสมมติ) แม่ผู้เสียชีวิต
ด้านนางนวล (นามสมมติ) แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกถูกเชิญให้ออกจากโรงเรียน เนื่องจากเกรดไม่ถึง จึงออกมาอยู่บ้านเฉย ๆ วันนี้ตนก็ทราบว่าลูกออกจากบ้านไปตอนช่วงเที่ยง ส่วนตัวคิดว่าคงออกไปเที่ยวบ้านเพื่อน หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อนลูกชายก็ได้โทรศัพท์มาบอกว่า ลูกตนโดนยิงเสียชีวิตแล้ว เมื่อได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกตกใจและช็อก ยอมรับว่าตั้งแต่เด็กจนโต ลูกไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใคร เนื่องจากลูกเป็นคนขี้ขลาดตาขาว แต่เหตุการณ์ที่ลูกไปก่อเหตุแบบนี้เกิดเป็นครั้งแรก ตนไม่คิดโทษใครแต่ขอโทษลูกตัวเอง ผิดที่ลูกไปเลือกคบเพื่อนแบบนั้น ซึ่งเพื่อนกลุ่มนี้ตนก็ไม่รู้จัก และไม่ทราบว่าลับหลังลูกเป็นคนอย่างไร ซึ่งตนคอยเตือนลูกเสมอเรื่องการเลือกคบเพื่อน แต่ลูกไม่สนใจ ส่วนอาวุธที่ก่อเหตุ ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร
นายจอม (นามสมมติ) พ่อของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ
ขณะที่นายจอม (นามสมมติ) พ่อของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า โดนตำรวจจับ เมื่อไปถึงโรงพักก็ยังไม่ได้พูดคุยกับลูกเรื่องรายละเอียด แต่ทราบจากข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ พบว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น จึงอยากบอกว่าอย่าเพิ่งมาด่ากลุ่มลูกตน เพราะอีกฝ่ายที่กรูกันขึ้นมาบนรถเมล์ นายจอมยืนยันว่า ลูกตนไม่เคยไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้หากลูกถูกดำเนินคดีตนก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนประกันตัวลูก เพราะตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ตนคิดว่าการให้ลูกย้ายสถาบันคงไม่เกี่ยว เนื่องจากแต่ละสถาบันก็มีปัญหาแตกต่างกันออกไป และขึ้นอยู่ที่ตัวเด็กมากกว่า ส่วนหัวอกคนเป็นพ่อแม่ก็ต้องบอกว่าลูกตัวเองเป็นคนดีทั้งนั้น ไม่มีใครจะบอกว่าลูกตัวเองชั่วแน่นอน ทั้งนี้ นายจอมบอกว่า ตัวเองเตือนลูกเสมอหลังจากทราบว่าลูกเรียนช่าง โดยบอกว่าหนีได้หนีนะลูก วิ่งได้วิ่ง อย่าไปสู้เขา ตนทำใจมาตลอดว่าถ้าลูกเรียนสถาบันนี้ ไม่ลูกตนก็อีกฝ่ายที่จะต้องโดนเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ