หนองบัวลำภู ทำความสะอาดศูนย์เด็กเล็ก ตร.มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต 12 ล้าน

18 ต.ค. 65

ญาติและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำความสะอาด ศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบเงินบริจาคเยียวยาผู้สูญเสีย 12 ล้านบาท

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่สถานีตำรวจอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เป็นตัวแทนมอบเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 ซึ่งเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเชิญชวนข้าราชการตำรวจและครอบครัวตำรวจร่วมบริจาคเงินเพื่อเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในชื่อบัญชี "น้ำใจตำรวจไทยเพื่อพี่น้องผู้สูญเสียจากเหตุการณ์องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์จังหวัดหนองบัวลำภู" ซึ่งปิดบัญชีการรับบริจาคเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 24.00 น. ยอดบริจาคทั้งสิ้น 12,540,000 บาทถ้วน

ศูนย์เด็กเล็ก

โดยพลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เป็นผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแก่ญาติผู้มีสิทธิ์รับเงินตามกฎหมายและผู้บาดเจ็บตามหลักเกณฑ์การจ่ายเงินบริจาคแบ่งเป็นสี่กลุ่มดังนี้ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้เสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 34 คน คนละ 310,000 บาท กลุ่มที่สองผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 6 คนคนละ 275,000 บาท กลุ่มที่สามผู้บาดเจ็บรักษาตัวนานเกิน 20 วันจำนวน 1 คน 200,000 บาท และผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 คนคนละ 50,000 บาท รวมผู้ที่รับมอบเงินช่วยเหลือครั้งนี้ทั้งหมดจำนวน 44 ราย

หลังเสร็จสิ้นจากการมอบเงิน พลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นกำลังใจมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ส่วนที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อาคารเรียนของศูนย์พัฒฒนาเด็กเล็ก สถานที่คนร้ายก่อเหตุทำร้ายผู้เสียชีวิต ทางญาติและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำความสะอาด ล้างอาคารสถานที่เกิดเหตุ พร้อมได้นิมนต์พระอาจารย์ไกรษรโทวิโก วัดถ้วยทอง มาเป็นผู้เชิญดวงวิญญาณออก และประพรมน้ำมนต์พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดภายในบริเวณอาคาร

ศูนย์เด็กเล็ก

ศูนย์เด็กเล็ก

ศูนย์เด็กเล็ก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส