ร็อบบี้ โคลเทรน เจ้าของบท แฮกริด ในหนังดัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

15 ต.ค. 65

ร็อบบี้ โคลเทรน เจ้าของบทบาท "แฮกริด" ในภาพยนตร์ดัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วในวัย 72 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตัวแทนของ ร็อบบี้ โคลเทรน (Robbie Coltrane) ได้เปิดเผยว่านักแสดงชื่อดังชาวสกอตแลนด์ เจ้าของบทบาทขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลกอย่าง "แฮกริด" ในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องดัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลใกล้เมืองฟอลเคิร์ก ประเทศสกอตแลนด์ ในวัย 72 ปี ทั้งนี้ ครอบครัวของโคลเทรนไม่ได้มีการแจ้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว

ร็อบบี้ โคลเทรน คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ปลายยุค 70 แจ้งเกิดจากการเป็นนักแสดงซีรีส์เรื่อง "Play for Today" และโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง "Cracker" จนคว้ารางวัล Best Actor Baftas ได้ 3 ครั้งติดกัน และยังสวมบทเด่นในหนังสายลับ 007 เรื่อง GoldenEye (1995) และ The World Is Not Enough (1999) ก่อนจะเป็นที่รักของคนทั่วโลกกับบทบาท แฮกริด ในภาพยนตร์ชื่อดัง Harry Potter

000_par6377379

ทั้งนี้ตัวแทนของ ร็อบบี้ ได้กล่าวว่า “บทบาทที่ดีที่สุดที่ทำให้ร็อบบี้เป็นที่จดจำในมานานหลายทศวรรษคือ แฮกริด ตัวละครที่สร้างความสุขให้กับเด็กๆ และผู้ใหญ่ ซึ่งทำให้เขาได้รับจดหมายจากแฟนๆ มาตลอด 20 ปี”

ขณะที่นักแสดงที่ได้ร่วมงานกันในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ต่างส่งข้อความไว้อาลัยและรำลึกถึงเขา โดยทุกคนต่างบอกว่าเขาเป็นคนตลก อารมณ์ดี ชอบทำให้คนอื่นหัวเราะ และเป็นนักแสดงที่เก่งกาจ มีพรสวรรค์

ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม