ไม่มีตังค์อย่าห้าว! วัดขึ้นป้ายเตือนเมาวิวาทป่วนงานกฐิน จัดหนักอาญา-แพ่ง

14 ต.ค. 65

ไม่มีตังค์อย่าห้าว! วัดใน จ.ลำพูน ขึ้นป้ายเตือนเมาวิวาทป่วนงานกฐิน จ่อเอาผิดทั้งแพ่ง-อาญา ชดใช้ค่ารำวง 100,000 บาท

จากกรณีที่ วัดบ้านเด่นเหม้า ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน และคณะกรรมการหมู่บ้านได้เตรียมจัดงานกฐินประจำปีขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 65 นี้ โดยในการมีการจัดแสดงดนตรีรำวงย้อนยุค ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป พร้อมปิดป้ายประกาศเชิญชวนมาร่วมพิธีทอดกฐินที่วัด

นอกจากนี้ยังมีข้อความปิดไว้ที่หน้าเวทีว่า "ไม่มีตังค์…อย่าห้าวทะเลาะวิวาท!!! เราจะใช้มาตรการเด็ดขาดทางอาญา ดำเนินคดีทางแพ่งคือให้ชดใช้ค่ารำวง 100,000 บาทและมาตรการใต้ดิน (ถูกตีนพร้อม)"

ช่วงเย็นวันนี้ (14 ตุลาคม 65) ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง พระฐาปนพงศ์พรมสวัสดิ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการจัดงานหมู่บ้านได้ประชุมเพื่อเตรียมจัดงานทอดกฐินสามัคคีประจำปีขึ้นโดยคืนวันนี้ ได้มีการจัดแสดงดนตรีย้อนยุคการกุศลขึ้น ส่วนเช้าวันที่ 15 ตุลาคม จะมีพิธีทอดกฐินสามัคคี ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายถ้าหากมีใครมาก่อกวนหรือทะเลาะวิวาทภายในงานทางคณะกรรมการจึงมีมติให้ตั้งกฎเหล็กพร้อมทั้งวางมาตรการดำเนินการทั้งทางแพ่งและทางอาญา

โดยมีการทำป้ายเชิญชวนร่วมงานบุญพร้อมข้อความประชาสัมพันธ์ดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องปรามทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาเห็นป้ายเตือนดังกล่าว ต่างชอบใจเพราะงานกฐินที่มีการจัดงานรำวงย้อนยุค มักจะมีวัยรุ่นมาทะเลาะวิวาทกันเสมอ ทางวัดจึงจัดทำป้ายประกาศเตือนเอาไว้ก่อน

งานกฐิน  วัดบ้านเด่นเหม้า

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส