ตัดสินแล้ว! ศาลสั่งจำคุก "น็อต กราบรถ" 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งรอลงอาญา

30 มิ.ย. 60
ศาลอ่านคำพิพากษาให้จำคุก "น็อต กราบรถ" กับ เพื่อนคนละ 2 ปี ความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส จากคำให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี
นายอัครณัฐ หรือ "น็อต" อริยฤทธิ์วิกุล
ล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจกท์ยื่นฟ้อง นายอัครณัฐ หรือ "น็อต" อริยฤทธิ์วิกุล อดีตนักแสดง และนายวิทวัส ศรีบัณฑิตมงคล เพื่อนของนายอัครณัฐ ร่วมกันทำร้ายนายกิตติศักดิ์หรือ "บอย" สิงห์โต พนักงานคัดกรองเอกสาร ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีที่ทำร้ายร่างกาย นายกิตติศักดิ์ หรือ "บอย" สิงห์โต จนได้รับบาดเจ็บดั้งจนจมูกหักต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพร้อมบังคับให้ยกมือกราบรถ จนกลายเป็นวลียอดฮิตและมีผู้นำภาพเหตุการณ์มาเผยแพร่บนโลกโซเชียลจนกลายเป็นคลิปโด่งดัง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 4  พฤษภาคม 2559 คดีดังกล่าวศาลได้ไกล่เกลี่ยค่าเสียหายทางแพ่งเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอัครณัฐ หรือ น็อต รับสารภาพ พร้อมยอมชดใช้ค่าเสียหาย 1 แสน 8 หมื่นบาท ที่จะเยียวยา และดูแลค่าใช้จ่ายในการทำจมูกใหม่
นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความโจทก์ร่วม
ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์  ทนายความโจทก์ร่วม เปิดเผยว่าศาลได้พิพากษาจำคุก นายอัครณัฐ กับเพื่อนคนละ 2 ปี ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส แต่จำเลยรับสารภาพจึงลดโทษให้เหลือจำคุก 1 ปี และจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนโทษจึงให้รอลงอาญา 2 ปี และให้ทำงานบริการสังคมด้วย คนละ 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานตัวทุกๆ 3 เดือน จำนวน 4 ครั้ง ขณะที่นายอัครณัฐ บอกว่า ขณะนี้คำตัดสินพิพากษาก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ตนจะไปบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการสอนหนังสือเด็กและจะสอนเรื่องการใช้สติให้กับเด็กๆ ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตอนนี้ก็ไม่ค่อยขับรถแล้วเพราะยังรู้สึกกลัวและจะให้ผู้อื่นขับรถให้แทน พร้อมอยากฝากทุกคนให้ใจเย็นๆ ทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบของตัวเองอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ