เปิดประวัติ “ผิง พิมพาภรณ์” อดีตนางเอกหนัง “สยิว” เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

8 ต.ค. 65

เปิดประวัติ ผิง พิมพาภรณ์ ไฮโซสาว-อดีตนางเอกหนัง “สยิว” เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

 

จากกรณีข่าวเศร้าของวงการบันเทิงเมื่ออดีตนักแสดงชื่อดัง ผิง พิมพาภรณ์ ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ด้วยอาการสมองขาดออกซิเจน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของเพื่อนๆในวงการบันเทิง

ผิง พิมพาภรณ์

สำหรับ ผิง พิมพาภรณ์ เเติบโตมาจากครอบครัวนักธุรกิจ เชื้อสายจีน เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทขายรถยนต์ ยนตรกิจกรุ๊ป ซึ่งเป็นครอบครัวนักธุรกิจเชื้อสายไทย-จีน ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับไฮสกูลที่ HARROW INTERNATIONAL SCHOOL

จบระดับปริญญาตรีด้านภาพยนตร์ที่คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ก่อนจะศึกษาด้านแฟชั่นที่ London College of Fashion ประเทศอังกฤษ 3 ปีและกลับมาศึกษาต่อปีสุดท้ายที่สถาบันอาคาเดเมีย อิตาเลียนา ประเทศไทย (Accademia Italiana Fashion Design)

ผิง พิมพาภรณ์

โดยผลงานที่แจ้งเกิดของ ผิง พิมพาภรณ์ คือเรื่อง “สยิว” ที่รับบทเป็น “เต่า” ทอมบอยห้าวๆ จนทำให้เจ้าตัวโด่งดังมากในยุคนั้น หลังจากนั้นก็มีงานถ่ายแบบ, พิธีกรรายการทีน เซ็นเตอร์ และยังมีผลงานภาพยนตร์ “อสุจ๊าก” คู่กับ “ลีโอ พุฒ” รวมถึงละคร “เสือ สิงห์ กระทิง โสด” และ “กลรักเกมพยาบาท” รวมถึงมิวสิคเพลง “อย่าห้ามใจผมเลย” ของ “เอ็กซ์ เซอร์ราวด์” และปัจจุบันได้ทำธุรกิจร้านเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองชื่อว่า "เบจ (Beige)"

ผิง พิมพาภรณ์

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส