บุรีรัมย์อ่วม แม่น้ำมูลสูงสุดในรอบ 50 ปี 2 อำเภอท่วมหนัก สัตว์เลี้ยงไม่มีอาหารกิน

8 ต.ค. 65

น้ำชีและน้ำมูลเอ่อท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน 2 อำเภอในบุรีรัมย์ ไร่นาเสียหายกว่า 4 หมื่นไร่ สัตว์เลี้ยงไม่มีอาหารกิน แม่น้ำมูล อ.สตึก ปริมาณสูงสุดในรอบ 50 ปี จ่อท่วมเขตเศรษฐกิจ เทศบาลเตือนให้ขนของขึ้นที่สูงแล้ว

วันนี้ (8 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคำเคลื่อน พณะชัย นายอำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเหล่ากิ่งกาชาดอำเภอนำถุงยังชีพไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านสวรรค์น้อย หมู่ที่ 6 ต.ชุมแสง ที่น้ำโอบล้อมหมู่บ้านรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องอาศัยเรือในการสัญจรขนถ่ายลำเลียงสิ่งของขนฟางอัดก้อนไปเลี้ยววัว-ควายในหมู่บ้าน

1665214560582

นายคำเคลื่อนกล่าวว่า ถนนระหว่างบ้านสวายสอ ต.ชุมแสง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร น้ำท่วมสูงกว่า 4 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ และพื้นที่ทุ่งนาโดยรอบถูกโอบล้อมถูกน้ำท่วมสูง ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีสภาพเป็นเกาะกลางน้ำ

เบื้องต้นได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภคไปเยี่ยมให้กำลังใจบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และนำไปมอบให้กับผู้สูงอายุผู้ป่วยติดเตียงมีทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และโรงพยาบาลกระสังไปตรวจสุขภาพของประชาชน

1665214586915

นายอำเภอกระสังกล่าวด้วยว่า ตอนนี้มีพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมทั้งหมดประมาณ 4 หมื่นไร่ คาดว่าจะเสียหายประมาณ 3 หมื่นไร่ ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจำนวน 5 ตำบล 17 หมู่บ้าน รวมกว่า 1,000 ครัวเรือน ส่วนสัตว์เลี้ยงที่ขาดอาหารชาวบ้านได้รับฟางพระราชทานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้วเบื้องต้น

ขณะที่แม่น้ำมูล อ.สตึก พบว่ามีปริมาณน้ำสูงไหลเชี่ยวผิดปกติเพราะได้รับมวลน้ำมาจากจังหวัดนครราชสีมาไหลมาสมทบ ทำให้ปริมาณน้ำปริ่มตลิ่งจ่อเข้าในเขตเทศบาลสตึกซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจของอำเภอ

1665214618125

นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอสตึกกล่าวว่า ปริมาณน้ำตอนนี้จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีปริมาณสูงที่สุดในรอบ 50 ปีตอนนี้ได้กำชับผู้นำท้องถิ่นให้เร่งแจ้งเตือนชาวบ้านให้ขนย้ายของขึ้นไปอยู่ที่สูง จุดไหนสุ่มเสี่ยงให้ทำการอพยพออกจากหมู่บ้านเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส