รวบพระต่างด้าวเสพยาบ้า อึ้งสุดถูก! เม็ดละ 40 บาท ส่งให้ถึงวัด

7 ต.ค. 65

พระต่างด้าวบิณฑบาตรับแต่เงิน ไม่รับอาหาร ตร.ระยองบุกรวบวิ่งหนีจีวรปลิว รวบได้ 5 รายพบฉี่ม่วง 2 สารภาพเสพยาบ้าวันละ 2 เม็ด อึ้งสุดถูก! เม็ดละ 40 บาท ส่งให้ถึงวัด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ก.ย.65 น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ระยอง พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อส. เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณวัดเขาบ่อทอง(บน) ถ.สุขุมวิท ต.สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง หลังมีการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ของพระสงฆ์ต่างด้าว ซึ่งจำวัดอยู่กันเป็นกลุ่มใหญ่ โดยจะออกบิณฑบาต ในพื้นที่ ตลาดสามย่าน และ พื้นที่ใกล้เคียง โดยจะรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น สร้างความเอือมระอาเป็นอย่างมาก

เมื่อนายอำเภอ และ กำลังเจ้าหน้าที่ อส.เดินทางไปถึงวัดดังกล่าว ซึ่งอยู่บนเนินเขา ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ ปรากฎว่า เมื่อพระสงฆ์ที่อยู่ภายในกุฏิเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ ต่างก็วิ่งหนีขึ้นไปในป่าบนเขา เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่จับกุมทันที แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ชินพื้นที่ ทำให้พระสงฆ์หนีการจับกุมไปได้นับสิบรูป สามารถจับกุมตัวได้ 5 รูป จึงควบคุมตัวทำการสอบสวน พร้อมตรวจค้นภายในกุฏิ ซึ่งเป็นกุฎิชั้นเดียว โดยพบว่า ผนังกุฏิมีการเขียนรายนามผู้บริจาคเป็นภาษาเขมร จนกลายเป็นวัดเขมรไปแล้ว

พระเขมรลอบเข้าเมือง

พระเขมรลอบเข้าเมือง ฉี่ม่วง

จากการสอบสวน พระทั้งหมด 5 รูป พบว่าเป็นพระต่างด้าว ไม่มีใบสุทธิ ทั้งหมดยอมรับว่าหลบหนีเข้าเมือง เป็น สัญชาติเขมร 5 คน ต่อมาได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารติด ปรากฎว่า พบสารเสพติดจำนวน 2 ราย จึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งพาทั้งหมดไปทำการสึกที่วัดบ่อทอง(ล่าง)

โดยมีการนิมนต์ พระครูเกษมอรรถากร รองเจ้าคณะอำเภอแกลง พระครูรังษี พรหมคุณ เจ้าคณะตำบลสองสลึง-ห้วยยาง และ คณะสงฆ์ มาทำการสอบสวน พระนอกรีตทั้ง5รูป พบไม่มีใบสุทธิ ไม่ใบอนุญาตเข้าเมือง จึงทำการจับสึก และ ส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการขั้นตอนของกฎหมาย

จากการสอบสวน นายอ้วน อายุ 34 ปี (พระเขมร) และ นายเมิน (พระเขมร) ได้ ให้การว่า ตนเอง บวชที่ประเทศกัมพูชา แต่จำชื่อวัดไม่ได้ หลบหนีเข้ามาอยู่ที่วัดแห่งนี้หลายปีแล้ว โดยมาช่วยกันสร้างวัด จะออกบิณฑบาตในตลาด โดยจะได้เงินวันละ 200-300 บาท ส่วนการเสพยาบ้า ตนเอง ซื้อมาเสพ โดยมีคนมาส่งให้ถึงวัด ราคาเม็ดละ 40 บาท เสพวันละ 2 เม็ด

พระต่างด้าวฉี่ม่วง

ส่วนพระเถื่อนที่เหลืออีก 3 คน ยอมรับสารภาพว่า หลบหนีเข้าเมือง และ เข้ามาอยู่ที่วัดแห่งนี้ก็ว่า 10 ปีแล้ว โดยมีการขายยาแผนโบราณ รวมถึงออกเรี่ยไร จนสามารถหาเงินมาสร้างกุฏิอยู่ร่วมกัน

ต่อมาจึงควบคุมตัว พระนอกรีต ทั้ง5คน ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กร่ำ ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส