"บิ๊กตู่" หนีสื่อถามปมวาระ 8 ปี ด้านโฆษกกลาโหมการันตีไร้รัฐประหาร

28 ก.ย. 65

"ประยุทธ์" โดดขึ้นรถหนีสื่อหวั่นถูกถามปมวาระ 8 ปี ด้านกลาโหมเผย "บิ๊กตู่" ดูผ่อนคลายไร้กังวล พร้อมยันไม่มีรัฐประหารแน่นอน

วันที่ 28 ..  พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ขึ้นรถเบนซ์ส่วนตัวออกจากกระทรวงกลาโหมทันทีและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  หลังสิ้นสุดการประชุมสภากลาโหมครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2565

 

ด้าน ..วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า ในที่ประชุมพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ในวันที่ 30 ..นี้ โดยพลเอกประยุทธ์ดูผ่อนคลายเพราะท่านคุ้นเคยกับสมาชิกสภากลาโหมหลายท่านที่เกษียณอายุราชการ ส่วนที่กำชับเป็นพิเศษเป็นเรื่องการช่วยเหลือประชาชนจากพายุโนรู ทั้งการบริหารจัดการน้ำ คน พื้นที่ และสิ่งของ ภารกิจป้องกัน ซ่อมแซม ขนย้ายและฟื้นฟู โดยเน้นย้ำให้ช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ พล..คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ได้กำชับให้หน่วยทหารเสริมกำลังเครื่องมือช่างรองรับพายุโนรู โดยเฉพาะเรื่องการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ส่วนกระแสที่บอกว่าจะมีรัฐประหาร ขอยืนยันในฐานะกระทรวงกลาโหมว่า ไม่มีการรัฐประหาร ใครจะพูดอย่างไร มีวัตถุประสงค์อย่างไรต้องไปถาม ทหารไม่ได้มีเงื่อนไขใดที่จะนำไปสู่การรัฐประหาร ขอให้อุ่นใจได้ ตราบใดที่ตนเองยังทำหน้าที่อยู่ ขอรับผิดชอบคำพูดของตนเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม