ไฟไหม้โรงงานแปรรูปอาหารทะเล เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

23 ก.ย. 65

ไฟไหม้โรงงานแปรรูปอาหารทะเล เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ รองผู้ว่าฯ เผยเป็นโรงงานที่เลิกผลิตไปแล้ว จึงไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. ร.ต.อ.เดชา ศรีสมศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม รับแจ้งเหตุเหตุเพลิงไหม้ไฟไหม้โรงงานแปรรูปอาหารทะเลในจังหวัดสมุทรสาครจึงรายงานบังคับบัญชาทราบพร้อมประสานรถดับเพลิงเข้าทำการระงับเหตุแล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

1663933114494

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานมีเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังสำนักงานในโรงงานเป็นโกดังชั้นเดียวสำหรับเก็บของเก่าและเครื่องจักร 2 โซนติดกัน เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรสาคร เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ เทศบาลตำบลแคราย เทศบาลตำบลนาดี เทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก อบต.โตกขาม อบต.พันท้ายนรสิงห์ และใกล้เคียงประมาณ 20 คัน เข้ามาระดมฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังพร้อมทั้งงัดแผ่นโฟมข้างโกดังออกมาเพื่อเข้าไปฉีดน้ำภายในโกดัง โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้โรงงานได้รับความเสียหายไปอีก 4 หลังคาเรือนแต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

1663933136311

จากการสอบถาม พนักงานบริษัทบอกว่าโรงงานดังกล่าวประกอบกิจการแปรรูปอาหารทะเลผลิตอาหารแช่แข็งและเป็นห้องเย็นรับฝากอาหารทะเล โดยจุดเกิดเหตุมี 2 โซนเชื่อมต่อกัน สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ส่วนทางด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครกล่าวว่า สาเหตุขณะนี้ยังไม่ทราบ ส่วนโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่เลิกผลิตไปแล้วไม่มีคนอยู่ด้านใน โดยโกดังมีพวกโฟมและเครื่องจักรเก่าอย่างอื่นก็ไม่มีอะไร สำหรับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกเจ้าของโรงงานและผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส