"น้องโซดา" เด็กม.1 ถูกไฟดูด ต้องเข้า รพ.อีกรอบ หลังจำชื่อเพื่อนไม่ได้

20 ก.ย. 65

"น้องโซดา" นักเรียนม.1 ถูกไฟดูดในเหตุการณ์น้ำท่วมที่อุดรฯ ต้องเข้า รพ.อีกครั้ง หลังมีอาการการปวดหัว จำชื่อเพื่อนบางคนไม่ได้

จากกรณีฝนตกน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และมีไฟรั่วและช็อตนักเรียน 5 คนรวมทั้งนายอรรถพล อาจอุดม หรือ บาส อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปวส.2 แผนกคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วย ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ หรือ น้องโซดา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่ถูกไฟดูดที่เสาไฟส่องสว่างประตูด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศถนนศรีชมชื่น ขณะเดินไปขึ้นรถที่แม่มาจอดรับ ทั้งหมดได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เมื่อเย็นวันที่ 16 กันยายน ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเมื่อเย็นวันที่ 18 กันยายน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปชั้น 7 หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม1 ห้องพิเศษรวมอาคาร 69 ปี โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หลังทราบว่า ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ หรือ น้องโซดา ได้กลับมานอนรักษาตัวที่หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม เนื่องจากน้องโซดาจำเพื่อนไม่ได้ ซึ่งนางกนกรัตน์ อายุ 45 ปีแม่น้องโซดาเปิดเผยว่า แพทย์อนุญาตให้น้องโซดากลับบ้านเย็นวันที่ 18 กันยายน พอตื่นเช้าก็ไปโรงเรียนตามปกติ

“กระทั่งเวลา 15.00 น. ของวันที่ 19 กันยายน ครูได้โทรศัพท์ไปแจ้งตนว่าน้องโซดาสับสน มีอาการจำชื่อเพื่อนบางคนไม่ได้ ตนจึงไปรับน้องโซดาไปโรงพยาบาล และแพทย์ได้สั่งตรวจเช็คสมอง ทำการวัดคลื่นหัวใจ เอกซเรย์ปอด ตรวจเลือดเบื้องต้นยังไม่พบผิดปกติในอวัยวะสำคัญ แต่ค่าของเลือดบางตัวยังสูง แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด อาจจะเกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อ หมอจะส่งตรวจอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้หมอจะสแกนสมองให้ละเอียดอีกครั้ง“

นางกนกรัตน์ กล่าวต่อว่า “แม่มีความกังวลเรื่องความทรงจำกลัวว่าสมองจะไม่สมบูรณ์ คิดว่ามันเป็นความทรงจำซึ่งจำเป็นสำหรับเด็กที่ใช้เรียนหนังสือยังต้องมีชีวิตไปอีกนาน หากสูญเสียในระบบที่สำคัญไปแม่ก็มีความเป็นห่วงในระยะยาว คุณหมอต้องดูอาการเช็คผลทุกอย่างโดยละเอียดยังไม่ได้ลงความเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าซึ่งเป็นเพียงแค่การคาดเดาว่าจะกระทบกับสิ่งใดบ้าง แต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องให้แพทย์ลงความเห็นแม่พูดไม่ได้”

นางกนกรัตน์ เปิดเผยต่อว่า คุณหมอทางจิตเวชได้เข้ามาตรวจน้องซึ่งน้องบอกว่าจำชื่อเพื่อนไม่ได้ 5-6 คน นึกชื่อไม่ออกซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนห้องเดียวกัน ส่วนคนในครอบครัวน้องจำได้หมด ทุกอย่างจะค่อยๆ ฟื้นฟู ถ้าหายไปจริงๆ ก็คงจะหายไปช่วงเวลาหนึ่ง และน้องได้เล่าให้คุณหมอฟังว่าวันเกิดเหตุเดินออกมาข้ามถนนจะมาขึ้นรถ หลังจากนั้นก็จำไม่ได้และมารู้สึกตัวที่โรงพยาบาล และหมอให้คำนวณเลขน้องก็สามารถทำได้ นอกจากจำชื่อเพื่อนบางคนไม่ได้ก็มีอาการปวดศีรษะตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร อาจจะเกิดจากความมึนงงและตอนนี้ยังไม่ต้องการความช่วยเหลืออะไรเพราะค่ารักษาพยาบาลน้องโซดาก็ฟรี และไม่ได้มีความเดือดร้อนในส่วนอื่น

ส่วน นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ด.ช.ชยุต หรือ น้องโซดา ที่ได้กลับเข้ามานอนรักษาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเนื่องจากแม่ของน้องโซดาแจ้งมาว่าน้องไปโรงเรียนแล้วจำชื่อเพื่อนไม่ได้จึงไม่สบายใจในอาการของน้อง เลยตัดสินใจนำตัวน้องกลับมารักษาและตรวจสอบอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง หมอจึงได้ให้นอนรักษาตัวเพื่อที่จะได้รอดูอาการน้อง 3-4 วันหรือถ้าอาการน้องไม่เป็นอะไรก็อาจจะได้กลับบ้านเร็วกว่านี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส