อมรินทร์ทีวี รุกสื่อออนไลน์จับมือ ไลน์ ส่งคอนเทนท์ ตอบรับการเข้าถึงยุคดิจิทัล

28 มิ.ย. 60
บริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด เซ็นสัญญาไลน์ทูเดย์ ร่วมผลิตคอนเทนท์ข่าว ไลฟ์สไตล์ บันเทิงและอื่นๆ ลงแอพพลิเคชั่นระดับโลก หวังขยายฐานเป้าหมายเพิ่มขึ้น
นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น
นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด เผยหลังเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตร กับนายอริยะ พนมยงค์ ผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย  เพื่อผลิตคอนเทนท์ในเครือ ลงไลน์ ทูเดย์ นับเป็นก้าวแรกของอมรินทร์ทีวีที่ร่วมมือกับไลน์ ผลิตคอนเท้นท์ลงแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อขยายฐานเป้าหมายเพิ่มขึ้น เผยว่ายอดผู้ชมอมรินทร์ทีวีในปัจจุบันไม่ได้อยู่ในแพลตฟอร์มทีวีดิจิทัลรูปแบบเดียว แต่กระจายไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายอมรินทร์ทีวีอยู่ที่ไหนก็จะขยายการเข้าถึงไปที่นั่น ส่วนการพัฒนาความร่วมมือจากไลน์ ทูเดย์ ที่เป็นคอนเทนท์เน้นเนื้อหาที่เป็นข้อความ ไปสู่ไลน์ ทีวีนั้น อมรินทร์ทีวีมองเป็นโอกาสสำคัญ เพราะหมวดหมู่ที่ถูกถ่ายทอดลงไลน์ทีวีนั้น หมวดหมู่ของข่าวยังไม่โดดเด่นนัก ซึ่งอมรินทร์ทีวีมีคอนเทนท์ข่าวที่แข็งแรงอย่างทุบโต๊ะข่าว ต่างคนต่างคิด จึงเป็นโอกาสที่ท้าทาย แต่อย่างไรก็ดี จะยังไม่ทิ้งคอนเทนท์อื่นๆในหมวดหมู่เดิมที่มีอยู่แล้ว
นายอริยะ พนมยงค์ ผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย
ด้านนายอริยะ พนมยงค์ ผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ฐานผู้ใช้งานไลน์ที่ลงทะเบียนอยู่ที่ 41 ล้านคน คิดเป็น 94%ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือที่ใช้งานจริง 44 ล้านคน โดยตัวเลขดังกล่าว ทำให้ไลน์ต้องผลิตคอนเท้นท์ที่ครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่ม  ปัจจุบันมุ่งเน้นการสร้างฐานแฟนคลับ ผ่านไลน์ทูเดย์ เน้นผลิตคอนเทนท์ข้อความ รูปภาพ และไลน์ ทีวี คอนเทนท์วีดีโอ ผ่านหลายหมวดหมู่ ทั้งละคร บันเทิง เอนิเมชั่น กีฬา ไลฟ์สไตล์ ส่วนคอนเท้นท์ข่าวนั้นยังไม่ได้ถูกบรรจุในหมวดหมู่ของไลน์ทีวีโดยตรง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 15-35 ปีทำให้เน้นหมวดหมู่ละคร บันเทิงมากกว่า ทั้งนี้มองว่า การร่วมมือกับอมรินทร์ทีวีมีโอกาสที่จะสร้างฐานข่าวในไลน์ทีวีได้ แต่คงต้องดูที่รูปแบบของเนื้อหา เทคนิคการจูงใจของข่าวและเวลาที่เหมาะสม เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายให้ตรึงอยู่กับไลน์ทีวีด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ