ก.ยุติธรรม จ่อสอบเส้นทางการเงิน "กระทิง-บอล" ย้ำจะทำให้รู้ว่าเป็นพระเอกหรือโจร

15 ก.ย. 65

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เผย "กระทิง ขุนณรงค์" และ "บอล กัมมัญญ์" ต้องถูกตรวจสอบเส้นทางการเงิน ย้ำจะพิสูจน์ให้รู้ว่าใครเป็นพระเอกหรือโจร

วันนี้ (15 ก.ย.) นักแสดงหนุ่มสังกัดช่อง 3 "กระทิง-ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์" และ "บอล-กัมมัญญ์ กลมแก้ว" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการ "โหนกระแส" กรณีถูกพาดพิงว่าเป็นแม่ข่ายดาวไลน์ของคดีแชร์ Forex-3D โดยทั้งคู่ยอมรับว่าลงทุนในแชร์ตัวนี้จริง แต่ไม่ได้โกงใคร ไม่ได้ชักชวนหรือเป็นแม่ข่ายทั้งสิ้น พร้อมกับระบุว่า พวกตนก็เป็นผู้เสียหายของขบวนการนี้ และเสียใจที่ไม่ได้ออกมาแจ้งความดำเนินคดี จนทำให้ประชาชนหลายคนตกต้องเป็นเหยื่อ

1663224128668

ด้านว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่างานนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน ตนต้องขอบอกว่าเมื่อถึงขั้นนี้แล้วต้องตรวจสอบ ถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะไม่อนุญาต แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบอยู่ดี การตรวจสอบจะมีอยู่ 2 ประเด็นคือ 1.ในกรณีการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ถ้าเส้นทางการเงินสาวไปถึงก็จะถูกดำเนินคดี 2.ในกรณีไม่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียน ร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็จะต้องตรวจสอบเรื่องการฟอกเงิน หากมีการโอนเงินมาให้ก็จะดำเนินคดี ทรัพย์สินที่ได้มาก็จะถูกยึดทรัพย์ ถ้าทั้งคู่ยินดีให้ตรวจสอบก็ต้องมายื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนยินดีจะออกมาพูดแทนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ หากเข้าข่ายเป็นผู้ชักชวนทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหายก็ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ก็ต้องขอพูดชัดๆ ตรงๆ แบบนี้ วันนี้ตนไม่ได้มาว่าใครถูกใครผิด ตนไม่เคยรู้จักทั้งสองคน และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

1663223610420

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ยังบอกอีกว่า การแนะนำกับการเชิญชวนมันจะตามมาด้วยผลประโยชน์ ก็ต้องกลับไปดูเรื่องเส้นทางการเงินว่าได้เงินขนาดไหน ได้เงินตามระบบ หรือได้เงินมากกว่าตามระบบ ก็ต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบ นี่คือบทเรียนและอุทาหรณ์ที่คนไทยต้องรู้ กระทรวงยุติธรรมจะทำให้เห็นสองด้านว่าใครคือโจร ใครคือพระเอก ถ้าทั้งคู่ไม่ใช่ น้องทั้งสองคนก็จะกลายเป็นพระเอกตลอดกาล หากไม่ใช่ก็ต้องถูกจับไป เดี๋ยวกระทรวงยุติธรรมจะพิสูจน์ความเป็นพระเอกกับโจรให้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส