อ่างทองร้อนจัด! ตัวเหี้ยยักษ์ หนีแดดวิ่งซุกหอพักใกล้ท่อระบายน้ำ จนท.จับทุลักทุเล (คลิป)

28 เม.ย. 62
วันที่ 28 เม.ย. 62 บริเวณหอพัก เลขที่ 20/5 หมู่ที่ 11 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่อาสามูลิธิป่อเต็กตึ๊ง นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าจับตัวเงินขนาดใหญ่ ที่เข้าไปซุกตัวอยู่ที่พื้นใต้ทางเดินขึ้นบันไดชั้นสองของหอพัก โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องนำค้อนและสิ่วทุบพื้นปูนให้เป็นช่อง เพื่อที่จะนำเจ้าตัวเงินตัวทองออกมา ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงจะสามารถนำออกมาได้อย่างทุลักทุเล โดยตัวเงินตัวทองมีขนาดยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
นางประมวล พึ่งเพียร น้องสาวเจ้าของหอพัก
นางประมวล พึ่งเพียร อายุ 70 ปี น้องสาวเจ้าของหอพัก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เห็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ วิ่งจากช่องกำแพงที่ดินด้านข้างที่อยู่ระหว่างการถมดิน มุดลงไปในพื้นทางเดิน ใกล้ท่อระบายน้ำ ทำให้ตนกลัวว่าจะมาทำอันตรายหรือกัดผู้พักที่หอ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับ
เจ้าหน้าที่ช่วยจับตัวเงินตัวทอง ขณะมุดท่อระบายน้ำ
โดยเมื่อก่อนนี้ ที่ดินด้านข้างเป็นป่าหญ้า และมีบ่อน้ำ แต่หลังจากทางเจ้าของที่ดินเริ่มมาถมดิน และทำกำแพงใหม่ น่าจะทำให้ตัวเงินตัวทองไม่มีที่อยู่ ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด มันจึงต้องหนีไปหาที่เย็นหลบอาศัยแทน
เจ้าหน้าที่ช่วยจับตัวเงินตัวทอง
เจ้าหน้าที่ช่วยจับตัวเงินตัวทอง
ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนประชาชน เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนจัด สัตว์เลื้อยคลานทั้งมีพิษ และไม่มีพิษ จะหลบความร้อน และซุกตัวอยู่บริเวณที่เย็นและชื้น โดยเฉพาะภายในบริเวณบ้าน จึงขอให้ใช้ความระมัดระวัง หากพบเหตุการณ์ดังกล่าว อย่าพยายามจับเอง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญดำเนินการ เพื่อป้องกันอันตราย
เจ้าหน้าที่ช่วยจับตัวเงินตัวทอง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ