แทบทรุด! น้ำทะลักลอยคอดูรถจมต่อหน้า เหลือเชื่อครึ่งชม.ถึงคอ ท้อถ้าไร้เรือคงตาย (คลิป)

10 ก.ย. 65

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ของ @supana997 ได้โพสต์วิดีโอที่บ้านของตัวเองโดนน้ำท่วม ลงในแอปพลิเคชัน TikTok จนเป็นกระแสไวรัลในวันที่ 9 ก.ย. 65 คลิปได้ถ่ายให้เห็นบ้านที่โดนน้ำท่วม และในตอนที่น้ำลดลงแล้ว พร้อมแคปชั่นที่ว่า "หมดและก็หมด แถมเงินลอยหายไปกับตา"

987033

วันที่ 10 ก.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง พูดคุยกับ นายศุภณัฏฐ์ วิเชียรล้ำ อายุ 26 ปี ผู้ประสบน้ำท่วมบ้าน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก จากการที่ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่าน้ำท่วมลดลงแล้ว ทางนายศุภณัฏฐ์ก็อยู่ระหว่างเก็บของและทำความสะอาดบ้าน

742336

นายศุภณัฏฐ์ บอกว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณบ่ายโมง ตนกำลังนั่งอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ทางญาติไปทำงานกันหมด โดยช่วงจังหวะที่ตนกำลังนั่งเล่นในบ้าน ตนได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนดังมาก ตนจึงเดินไปดูบริเวณหน้าบ้าน ปรากฏว่าน้ำไหลหลากมาอย่างรวดเร็ว ไม่ถึงชั่วโมงน้ำขึ้นสูงมาก ครึ่งเกือบถึงหลังคา โชคดีที่ตนมีเรือของตนเองจอดไว้ในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ตนจึงกระโดดไปนั่งอยู่บนเรือ 2 วันติด

739579

ในตอนนั้นตกใจมาก และทำอะไรไม่ถูก เพราะน้ำมานั้นมาเร็วมาก ทำให้เตรียมตัวทัน และหลังจากนั้นระดับน้ำก็เพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ สูงท่วมหัวของตนได้ และยังบอกอีกว่าตอนที่น้ำมานั้นตนได้อยู่บ้านคนเดียวคนอื่น ๆ ในครอบครัวไปทำงานกันหมด โชคดีที่น้ำท่วมในตอนกลางวัน ถ้าท่วมในตอนกลางคืนอาจจะมีการสูญเสียได้

825005

ความเสียหายที่ตนได้รับมาจากน้ำท่วมนั้น ทั้งรถยนต์เก๋ง 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเกิดการเสียหายทั้งหมด ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณ 5-6 หมื่นบาท โชคดีที่ตอนนั้นตนยังมีเรืออยู่ ตนและครอบครัวจึงขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน และรอคนมาช่วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีหน่วยงานได้เข้าช่วยเหลือ โดยการให้ถุงยังชีพ และของที่จำเป็นต้องใช้มาแล้วหลายหน่วยงาน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส