พรีเมียร์ลีก อาจเลื่อนลงเตะ 10 วัน เพื่อไว้อาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2

9 ก.ย. 65

พรีเมียร์ลีก และการแข่งขันกีฬาทั่วสหราชอาณาจักร อาจถูกเลื่อนไปอีก 10 วัน เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่การสวรรคต ควีนเอลิซาเบธที่ 2

สหราชอาณาจักรและประเทศเครือจักรภพต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตที่ปราสาทบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ขณะทรงมีพระชนมายุ 96 พรรษา ทำให้สหราชอาณาจักรต้องเข้าสู่ช่วงไว้ทุกข์และงดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ เป็นเวลา 10 วัน ส่งผลให้การแข่งขันกีฬาจะต้องถูกเลื่อนตามไปด้วย

ล่าสุด ลีกฟุตบอลอังกฤษหรือ EFL ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล นัดคืนวันศุกร์นี้ (9 ก.ย.) ไปแล้ว 2 คู่ ได้แก่ เบิร์นลีย์ พบ นอริช และ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส พบ สต็อกพอร์ท เคาท์ตี้

ส่วนการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก และลีกอื่นๆ ทั่วประเทศที่จะลงเตะในสุดสัปดาห์นี้ยังคงต้องรอผลการประชุมเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ว่าจะต้องเลื่อนหรือไม่ เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของทางการในการประกอบพิธีการต่างๆ ของวันแรก

นอกจากนี้ พรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์แสดงความไว้อาลัยแด่ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ว่า "พรีเมียร์ลีก รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 เราขอร่วมอาลัยต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับพระบรมวงศานุวงศ์ รวมไปถึงประชาชนทั่วโลกที่กำลังเศร้าโศกต่อการสูญเสียของพระองค์"

ทั้งนี้ ในค่ำคืนที่ผ่านมา นักเตะที่ลงสนามทั้งเกม ยูโรปา ลีก เอฟซี ซูริก พบกับ อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เรอัล โซเซียดัด และ เวสต์แฮม พบ สเตอัว บูคาเรสต์ ต่างยืนสงบนิ่งถวายความไว้อาลัยแด่ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม