“โรม”สวนกลับ ส.ว.หลังถูกจี้ให้ไปใช้หนี้ กยศ.ก่อนวิจารณ์คนอื่น

6 ก.ย. 65

สภาวุ่น!! ส.ว.เดือดหลังถูกอภิปรายเป็นแก๊งพวกพ้องกันถึงได้มานั่งในสภาฯ พร้อมไล่ “โรม” ไปใช้หนี้ กยศ. ก่อนเจ้าตัวแจงปิดหนี้หมดแล้ว

 

วันที่ 6 .. ในการประชุมรัฐสภา ที่มีพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับ ตามที่ .. พรรคร่วมฝ่ายค้าน และประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 64,151 คน เป็นผู้เสนอ

โดยที่ประชุมเปิดให้สมาชิกรัฐสภาอภิปรายอย่างกว้างขวาง แต่เกิดเหตุประท้วงวุ่นวายระหว่างที่ นายรังสิมันต์ โรม..บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายถึง .. 250 คนว่า ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน มาโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นผู้คัดเลือก 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก แก๊ง เตรียมทหารรุ่น 12 เพื่อนร่วมรุ่นของ พล..ประยุทธ์จันทร์โอชา จำนวน 21 คน มาจากแก๊งเตรียมทหารรุ่น 6 เพื่อนร่วมรุ่นของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 5 คน และยังมาจากแก๊งพวกพ้องน้องพี่ ศิษย์เก่าสมาชิกสภานิติบัญญัติ สภาปฏิรูปแห่งชาติ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ รวมถึงอีกหลายแก๊งที่เคยร่วมงานกับ คสช.

 

ต่อมา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ .. ลุกขึ้นประท้วงนายรังสิมันต์ทันที โดยขอให้ถอนคำว่า แก๊ง พร้อมกล่าวว่าวิจารณ์คนอื่น ขอให้ดูตัวเองบ้างติดหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ยังไม่ใช้ สำเหนียกตัวเองบ้าง

 

ระหว่างนั้น นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุมขณะนั้น พยายามไกล่เกลี่ยขอให้ทั้งสองคนถอนคำพูด เพราะเป็นการพูดส่อเสียด แต่ไม่เป็นผล ทั้งสองฝ่ายยังยืนยันไม่ถอนคำพูด กระทั่งนายพรเพชรวินิจฉัยห้ามไม่ให้นายกิตติศักดิ์พูดในห้องประชุมอีกเพื่อเป็นการลงโทษ

 

จากนั้น นายรังสิมันต์ ได้อภิปรายต่อ และชี้แจงเกี่ยวกับการกู้ยืมหนี้ กยศ.ว่า ที่ผ่านมา ตนยากจนเลยต้องกู้เรียน แต่ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้แม้แต่ครั้งเดียว ภายหลังจากได้เป็น ..ได้ชำระหนี้เพิ่มขึ้น ดังนั้น วันนี้จึงไม่เหลือหนี้ กยศ.แล้ว ถ้ายังหยิบเรื่องนี้มาพูดอีกก็สงสารประเทศไทยที่มีการผลิตซ้ำข่าวปลอม รู้สึกเสียดายถ้าเกิดพูดนอกสภา จะได้ฟ้องดำเนินคดีหาเงินเข้าพรรคก้าวไกล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม