ตุ๊กตุ๊กไทย ดังไกลถึง สิงคโปร์ โก่งราคาแจกกล้วยให้นักท่องเที่ยว

5 ก.ย. 65

รวม ตุ๊กตุ๊ก หัวร้อนให้กล้วยนักท่องเที่ยว ทำตุ๊กตุ๊กไทย ดังไกลถึง สิงคโปร์ หลังโก่งราคานักท่องเที่ยวก่อนขึ้นคิด 160 ถึงจุดหมายบอก 300 บาท

จากกรณีบัญชีอินสตราแกรม singapore_incidents เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายโดยคู่รักชาว สิงคโปร์ ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และพบกับประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจ จากการใช้รถโดยสารสาธารณะประจำชาติไทยอย่าง "ตุ๊กตุ๊ก" โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า อีกประสบการณ์ที่น่ากลัวสำหรับคู่รักชาวสิงคโปร์ที่ประเทศไทย ครั้งนี้เกิดจากคนขับรถ "ตุ๊กตุ๊ก

โดยผู้โพสต์คลิปได้นั่ง รถ "ตุ๊กตุ๊ก" จากเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเดินทางไปยังที่พักใกล้ BTS สุรศักดิ์ และตกลงราคา 150-160 บาท แต่เมื่อเดินทางถึง BTS ช่องนนทรี คนขับกลับ ขอคิดเงิน 300 บาท แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจึงเกิดเป็นเหตุการณ์ตามคลิประหว่างคนขับ รถ "ตุ๊กตุ๊ก" และคู่รัก นักท่องเที่ยว ชาว สิงคโปร์ กำลังยืนโต้เถียงกันอยู่ที่บริเวณริมถนนในกรุงเทพฯ ประเด็นค่าโดยสารที่เข้าใจไม่ตรงกัน โดยคนขับ รถ "ตุ๊กตุ๊ก" ชี้หน้า นักท่องเที่ยว ขณะตะโกนด้วยคำหยาบคาย อีกทั้งยังเข้ามาตบกล้องที่ใช้ถ่ายคลิปอยู่ และตั้งใจเข้ามาผลักอีกซ้ำ ๆ แต่หญิงสาวในคลิปพยายามห้ามไว้ คนขับ รถ "ตุ๊กตุ๊ก" ไม่ได้เกรงกลัวแม้ว่าจะถูกถ่ายป้ายทะเบียน รถ ไว้ แต่กลับเดินไปหยิบป้ายมาให้ถ่ายชัด ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ภายหลังนักท่องเที่ยว ชายคนดังกล่าวและแฟนสาว ได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ตุ๊กตุ๊ก

ตุ๊กตุ๊ก

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 

สั่งการให้พ.ต.อ. ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1  ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าที่ตกลงกันไว้ และใช้วาจาไม่สุภาพกับนักท่องเที่ยว

จากนั้นสนธิกำลังกรมการขนส่งทางบกและกองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (กก.คธม.) ออกติดตามตัว  นายทองคำ เฉิดฉาย อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นโซเฟอร์สามล้อมาสอบสวนที่ กก.1บก.ทท.1 ก่อนดำเนินการเปรียบเที่ยบปรับ สน.ทุ่งมหาเมฆ  1พันบาท กรณีใช้ใบอนุญาตขับขี่ผิดประเภท รวมทั้งดำเนินการแจ้งข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถโดยสารใช้วาจาไม่สุภาพ ม.57ฉ (2) ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 และนำตัวไป

ส่งเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบและจิตสำนึกในการขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งบันทึกประวัติเพื่อติดตามพฤติกรรมต่อไป นอกจากนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวประสานสถานทูตสิงคโปร์ดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวที่ดี

ตุ๊กตุ๊ก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส