วิศวกรหนุ่มแข่งวิ่งเทรล พลัดตกหน้าผา สูง 200 ม. ใช้เวลา 5 ชม.กว่าจะขึ้นมาได้

4 ก.ย. 65

วิศวกรหนุ่มแข่งขันวิ่งเทรลเกิดเป็นลมพลัดตกหน้าผาเขายายดา สูง 200 เมตร กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมงจึงนำร่างขึ้นมาจากหน้าผาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหนุ่มวิศวกรวิ่งแข่งขันมาราธอนเขายายดา จังหวัดระยอง เกิดอาการหน้ามืดเป็นลม พลัดตกหน้าผาลึก 200 เมตร ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายสุเมธ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นวิศวกรบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

1662289201976

การแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการเขายายดาเทรล ระยะทาง 18 กิโลเมตร โดยมีจุดสตาร์ตบริเวณค่ายลูกเสือเพ และขณะที่กลุ่มนักวิ่งขึ้นไปบนยอดเขายายดาใกล้กิโลเมตรที่ 18 นายสุเมธเกิดอาการหน้ามืดเป็นลมและล้มลงกับพื้นถนนและพลัดตกลงไปหน้าผาซึ่งมีความสูงชันประมาณ 200 เมตร ขณะเกิดเหตุผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันเห็นเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากอยู่ห่างจากนายสุเมธประกอบกับเส้นทางเป็นเนินเขาสูงชันจึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือไม่ทัน ทำให้นายสุเมธพลัดตกลงไปในหน้าผา

1662289208892

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยองให้ความช่วยเหลือลงไปในหน้าผาด้วยการใช้เชือกโรยตัวลงไปยังจุดที่นายสุเมธนอนหมดสติ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องหน้าผาสูงมีความชันและเต็มไปด้วยต้นไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมงจึงนำร่างนายสุเมธขึ้นจากหน้าผามาได้ และนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชนให้แพทย์ให้ความช่วยเหลือขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

1662289242886

นายกฤติพงศ์ ชวาลดิฐ ผู้จัดการแข่งขันเปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขันได้ประชาสัมพันธ์แจ้งผู้ที่แข่งขันทุกคนให้ทราบว่าเส้นทางแข่งขันมีจุดใดบ้างเป็นจุดเสี่ยงและเป็นจุดอันตราย เนื่องจากสภาพพื้นที่แข่งขันเป็นเนินเขาสูงชันและพื้นผิวเส้นทางบางแห่งอาจลื่นไถลได้เนื่องจากฝนตก และเมื่อผู้แข่งขันประสบอุบัติเหตุซึ่งคณะผู้จัดได้ส่งทีมเข้าไปช่วยเหลือทันที พร้อมกับประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพยาบาลเข้าช่วยผู้บาดเจ็บยังจุดเกิดเหตุ

1662289215484

ทางด้านนางสมควร มารดานายสุเมธเปิดเผยว่า นายสุเมธเป็นคนร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวและชอบวิ่งแข่งขันมาราธอนรายการต่างๆ หลายแห่งที่จัดขึ้น แต่เหตุการณ์ครั้งนี้หลังจากนายสุเมธอาการดีขึ้นจะสอบถามสาเหตุพลัดตกหน้าผาที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส