"หมูทะ" ได้กลับบ้าน เจ้าของตามหาที่หาดใหญ่ สุดท้ายมาโผล่ในกรุงเทพฯ

4 ก.ย. 65

เจ้าของแมว "น้องหมูทะ" บินตรงจากหาดใหญ่มารับตัว หลังหายไปนานเกือบเดือน จนมีคนพบโผล่บนทางด่วนในกรุงเทพฯ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ตามหาแมวเพศผู้ ลายสลิด ชื่อ "หมูทะ" อายุขวบเศษ มีปลอกคอสีแดง จุดสังเกตปากน้องจะมีสีขาว จมูกฝั่งซ้ายจะบวมอยู่นิดนึงจากรอยโรคเดิมน้อง ปลายหางสีเทา 3 ข้อสุดท้าย ติดคน เวลาเรียกชื่อ หมูทะ / ทะ / ท๊าทะ น้องจะหันรู้ชื่อตัวเอง โดยหายออกไปจากร้านราดหน้ายอดผัก ข้างร้านอาหารป่ายาง มอ.ที่หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

302507831_478268707642628_397

ต่อมาวันที่ 31 ส.ค. เพจ จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร โพสต์ว่าได้รับแจ้งจากผู้ใช้ทางด่วน ช่วงต่างระดับพญาไท มีน้องแมวหน้าตาดี มีสายคล้องคอ เกาะบนขอบทางด่วน คาดว่าจะพลัดหลงมา หรือตกจากรถ ขอเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือด่วน เกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยรูปพรรณตรงกับที่มีคนโพสต์ตามหาอยู่

ล่าสุด สาวที่เป็นเจ้าของได้บินจากหาดใหญ่ เพื่อมารับตัว "หมูทะ" กลับบ้านแล้ว หลังพลัดหลงมานานเกือบ 1 เดือน โดยเจ้าของได้พาขึ้นรถไฟกลับบ้านที่หาดใหญ่ ซึ่งทางเจ้าของบอกว่า หมูทะ มีนิสัยซุกซน อาจจะกระโดดขึ้นรถคนอื่นขึ้นมาที่กรุงเทพฯ ก็เป็นได้

นอกจากนี้ เจ้าของยังโพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า วันนี้หมูทะหน้าตาเลิ่กลักไม่ไหว ไม่เคยเจอรถไฟ ปกตินั่งแต่รถยนต์ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ได้พบเห็น และต่างก็เข้ามาแสดงความยินดีกับเจ้าของที่ได้หมูทะกลับสู่อ้อมกอด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส