แม่ไปทำธุระ ลูกติดอยู่ในรถคนเดียว หมดสติเพราะขาดอากาศ โชคดีช่วยทัน

31 ส.ค. 65

อุทาหรณ์ แม่ไปทำธุระปล่อยเด็ก 6 ขวบ ไว้คนเดียว ติดอยู่ภายในรถกระบะบอกให้ลูกกดปุ่มปลดล็อค แต่ก็ปลดไม่ได้ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่สว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งมีเหตุเด็กติดอยู่ภายในรถกระบะ ที่บริเวณลานจอดรถ ในพื้นที่ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระหว่างนั้นนายนันทิพัฒน์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเด็กหญิง วัย 6 ขวบ นั่งอยู่เบาะหน้าฝั่งข้างคนขับ เครื่องรถยังติดอยู่ เด็กได้ส่งเสียงร้องไห้ด้วยความกลัว โดยใช้เวลาติดอยู่ในรถนานกว่า 20 นาที

โดยมีผู้เป็นแม่ส่งเสียงเรียกลูก เพื่อกดปุ่มเปิดล็อค แต่ก็เปิดไม่ได้ และทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปถึง จึงใช้ลวดเป็นอุปกรณ์สอดเข้าไปบริเวณขอบลูกยางประตู และเมื่อเส้นลวดคล้องกับปุ่มกดล็อกประตูแล้ว จึงดึงลวด ทำให้ปุ่มล็อกถูกดึงขึ้น และเปิดประตูออกมาได้โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาที

ผู้เป็นแม่ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองไปธุระ โดยมีลูกนั่งไปด้วย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้ลงไปทำธุระ ไม่ได้ดับเครื่องรถแต่อย่างใด  และขณะที่ตนเองเดินไปทำธุระพอกลับมาจะเปิดประตูรถแต่เปิดไม่ได้ ตนจึงเชื่อว่าประตูรถถูกล็อกโดยลูกได้ไปกดปุ่มล็อค จึงทำให้ตนเองตกใจ

จากนั้นจึงติดต่อ ขอความช่วยเหลือ ตนเอง จึงโทรศัพท์แจ้ง หน่วยกู้ภัย เพื่อขอความช่วยเหลือ พอมาถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาเพียง 2 นาทีในการช่วยเหลือเด็ก ก่อนที่เด็กจะหมดสติเพราะขาดอากาศใจ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส