จัดโคโยตี้เต้นหน้าโลง คนตายสั่งเสียไว้ก่อนจากไป เลยจัดให้ตามคำขอ

31 ส.ค. 65

ฮือฮางานศพ “ป้าลาย” เปิดเครื่องเสียง จัดโคโยตี้เต้นหน้าโลง ญาติเผยคนตายขอไว้เลยจัดให้ตามที่ชื่นชอบ แขกเหรื่อไม่เศร้า แถมโยกตาม

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 51 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สถานที่จัดงานศพคุณแม่ “กมลวรรณ กิตติวรคุณากร” หรือ “ป้าลาย” อายุ 67 ปี อดีตข้าราชการสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งศพพระสวดอภิธรรมเสร็จที่บ้านดังกล่าว โดยมีแขกเหรื่อมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยในคืนนี้มีญาติพี่น้องพร้อมลูกหลานได้จัดสาวโคโยตี้ 2 คนมาเต้นให้ที่หน้าหีบศพตามที่สัญญาไว้

1661933587002

ในงานได้มีการนำรถติดเครื่องเสียงมาจอดกลางงานบริเวณหน้าหีบศพพร้อมกับเปิดเพลงให้โคโยตี้ทั้ง 2 สาวที่นุ่งน้อยห่มน้อยยืนเต้นอยู่ที่ท้ายรถกระบะบริเวณเต็นท์ตั้งศพ โดยบรรยากาศเปลี่ยนจากความเศร้าโศกเป็นสนุกสนานขึ้นมาทันที ซึ่งนอกจากโคโยตี้แล้วยังมีญาติพี่น้องลูกเด็กเล็กแดงที่มาร่วมงานต่างพากันออกมาเต้นด้วยตามจังหวะเพลง ขณะที่หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ได้แจกเงินรางวัลให้สาวโคโยตี้และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

1661933633239

ญาติของป้าลายบอกว่า ที่นำโคโยตี้มาเต้นหน้าศพเนื่องจากผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี รักเพื่อนพ้อง รักญาติพี่น้อง รักลูกเด็กเล็กแดง ทั้งที่ไม่ใช่ญาติก็จะดูแลมาโดยตลอดและชอบโคโยตี้ ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าถ้าตายไปขอให้หาโคโยตี้มาเต้นหน้าศพให้ด้วย ญาติพี่น้องจึงพร้อมใจกันทำตามสัญญาจัดหาโคโยตี้มาเต้นให้ 1 คืน ก่อนจะทำการฌาปนกิจศพในวันที่ 2 ก.ย. เพื่อส่งวิญญาณตามความต้องการของผู้ตาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส