หญิงวัย 64 ขี่จยย.ไปตลาด สายเน็ตห้อยเกี่ยวคอล้มสาหัส ต้องผ่าตัดหลอดลม-ปาก บริษัทเจ้าของสายพร้อมเยียวยา

21 เม.ย. 62
จากกรณี เมื่อวันที่ 19 เม.ย.62 เวลา 22.00 น. เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บ ถูกสายอินเทอร์เน็ตบริษัทชื่อดังเกี่ยวคอบาดเจ็บสาหัส บริเวณซอยเทพธงชัยภายในหมู่บ้านชัยมงคล หมู่ที่ 14 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นางสมควร ครอบดอน อายุ 64 ปี
นางสมควร ครอบดอน ผู้บาดเจ็บ
ล่าสุดวันที่ 21 เม.ย.62 แพทย์ได้เตรียมนำ นางสมควร ครอบดอน อายุ 64 ปี เข้าทำการผ่าตัดบริเวณปากและหลอดลมเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากบาดเจ็บสาหัสมีแผลลึกเลือดออกและไม่สามารถพูดได้
แพทย์ได้เตรียมนำ นางสมควร เข้าทำการผ่าตัดบริเวณปากและหลอดลมเป็นครั้งที่ 3
จากการสอบถามญาติผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันเกิดเหตุนางสมควร ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ออกจากบ้านไปตามถนนซอยเทพธงชัยภายในหมู่บ้านชัยมงคล เพื่อจะไปซื้อของที่ตลาดปักธงชัยมาขาย โดยขณะขับขี่ไปถึงกลางซอยได้เกิดเหตุสายอินเทอร์เน็ตของบริษัทชื่อดัง หลุดห้อยลงมาจากเสาไฟ ลักษณะเป็นท้องช้างขวางถนน เมื่อนางสมควร ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปจึงถูกสายอินเทอร์เน็ตดังกล่าว บาดที่ปากและคอเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของนางสมควร เสียหลักล้มลงห่างจากจุดที่สายอินเทอร์เน็ตห้อยอยู่ประมาณ 15 เมตร จนได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ปากและบริเวณลำคอและมีเลือดไหลนองเต็มปากและคอ ผู้เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบนำนางสมควรส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล
ที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ
หลังจากเกิดเหตุ นางสาวนฤมล ครอบดอน อายุ 38 ปี ลูกสาวนางสมควร ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ร่วม กลีบกลางดอน พนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อให้ตำรวจลงบันทึกประจำวันและติดตามบริษัทเจ้าของสายอินเทอร์เน็ตดังกล่าวมารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น
นางสาวนฤมล ครอบดอน ลูกสาวผู้บาดเจ็บ
นางสมฤดี กล่าวว่า ซอยบริเวณที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด แม่ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ตลาดแล้วมองไม่เห็นสายเน็ตจึงถูกเกี่ยวที่คอและปากได้รับบาดเจ็บสาหัสเสียเลือดมากหายใจไม่สะดวก พูดก็ไม่ได้ แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเย็บแผลถึง 3 รอบ และยังต้องให้พักรักษาที่รพ.ต่อไป ตนรู้สึกสงสารแม่มาก ซึ่งหลังเกิดเหตุทางบริษัทอินเทอร์เน็ตดังกล่าว ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล และรับปากว่าจะยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลแม่ของตน จนกว่าจะหายเป็นปกติ ส่วนค่าใช้จ่ายด้านอื่น ๆ ทางเจ้าหน้าที่บริษัทจะนำเสนอทางผู้บริหารบริษัทได้พิจารณาอีกครั้ง
นายไพศาล ครอบดอน ลูกชายผู้บาดเจ็บ
นายไพศาล ครอบดอน อายุ 40 ปี ลูกชายนางสมควร ผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เห็นแต่ข่าวทางทีวีว่า มีผู้ขับขี่จักรยานยนต์ถูกสายอินเทอร์เน็ตปาดคอ บางรายถึงขั้นเสียชีวิต ไม่นึกไม่ฝันว่าจะมาเจอกับแม่ตนเอง ถ้าไม่มีตะกร้าที่แม่ห้อยไปตลาดด้วยบังไว้ แม่คงอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสพอสมควร เพราะฉะนั้นตนเองอยากเรียกร้องว่า ให้กรณีแม่ของตนเองที่ได้รับบาดเจ็บเป็นรายสุดท้าย ขอให้รัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งจัดระบบการเก็บสายไฟ สายอินเทอร์เน็ตและสายอื่น ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหรือจะลงไปเก็บใต้ดินก็ให้รีบดำเนินการได้แล้ว
นางนาวินี เพ็ชรดี ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัทอินเทอร์เน็ต
ด้านนางนาวินี เพ็ชรดี ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัทอินเทอร์เน็ตดังกล่าว สาขา นครราชสีมา ได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้ไปเยี่ยมนางสมควร ฯ ที่ห้องพักผู้ป่วย และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางบริษัทได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปสำรวจที่เกิดเหตุก็พบว่าสายอินเทอร์เน็ตดังกล่าวเป็นของบริษัทจริง จึงได้รีบแก้ไขปัญหาและเข้าดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บในทันทีและยินดีที่จะรับผิดชอบการรักษาพยาบาลทุกประการจนกว่านางสมควรจะหายเป็นปกติ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกตนเองจะนำเสนอทางผู้บริหารบริษัท ฯ ได้พิจารณาให้การช่วยเหลืออีกครั้งต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ