ครูลงโทษนักเรียน สั่งลุกนั่ง 200 ครั้ง ทำขาอักเสบ - ติดเชื้อรุนแรง

30 ส.ค. 65

ผอ.สพม.กาญจนบุรี เยี่ยมนักเรียนที่ถูกครูลงโทษให้ลุกนั่ง 200 ครั้ง ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายพร้อมเตรียมดำเนินการเอาผิดทางวินัยครูสาว

 

ความคืบหน้ากรณีครูสาวของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี สั่งทำโทษเด็กนักเรียนชายวัย 15 ปีซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการทำท่าลุกนั่ง 200 ครั้ง เนื่องจากเด็กโดดเรียนไม่ยอมเข้าเรียนพร้อมเพื่อน ซึ่งหลังการสั่งทำโทษปรากฏว่าเด็กที่ถูกสั่งทำโทษมีอาการกล้ามเนื้อหน้าขาอักเสบและติดเชื้อรุนแรงจนกลายเป็นฝีที่ข้อพับต้นขาซ้าย หมอต้องดำเนินการผ่าตัดถึงสองครั้งทำให้เด็กต้องหยุดเรียนกว่าสองเดือนและพ่อแม่ต้องหยุดงานมาดูแลจนขาดรายได้

 

ล่าสุด นายอนันต์ศักดิ์ ภูผลพัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสั่งทำโทษ พร้อมมอบกระเช้าและกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจกับเด็ก พ่อแม่ของเด็กโดยยืนยันว่าจะมีการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างเต็มที่ ขอให้ทางครอบครัวของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บสบายใจได้

 

พร้อมกันนี้ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรียังได้กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้มีการสั่งการให้ทางโรงเรียนต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้มีการสอบสวนอย่างละเอียดพร้อมรายงานผลการสอบสวนมาให้ตนทราบเรียบร้อย เบื้องต้นนั้นพบว่าคุณครูเป็นผู้สั่งลงโทษเด็กด้วยการสั่งให้ทำท่าลุกนั่งจริงเพื่อเป็นการทำโทษให้เด็กเข็ดหลาบไม่กล้าโดดเรียนอีก แต่การทำโทษด้วยการสั่งทำท่าลุกนั่งไม่ได้เป็นการลงโทษตามกฎระเบียบของสถานศึกษาจึงถือเป็นการทำผิดวินัย หลังจากนี้จะได้มีการพิจารณาบทลงโทษทางวินัยของคุณครูผู้สั่งลงโทษอีกครั้งโดยต้องพิจารณาองค์ประกอบรอบด้านให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อกำหนดบทลงโทษให้เหมาะสมและเป็นธรรมมากที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส