อัปเดตแฝดสยาม "ปิ่น-ปาน" โตแล้ว สุขภาพดี พัฒนาการเยี่ยม ฝันอยากเป็นครู

28 ส.ค. 65

อัปเดตชีวิตแฝดสยาม "ปิ่น-ปาน" โตแล้ว สุขภาพดี พัฒนาการเยี่ยม ฝันอยากเป็นครู

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ จ.นครสวรรค์ แฝดสยามปิ่น-ปาน หรือ ด.ญ.จรูญพัน ร่มโพธิ์เย็น (น้องปิ่น แฝดน้องคนผมยาว) และด.ญ.จรูญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น (น้องปาน แฝดพี่คนผมสั้น) ปัจจุบันอายุ 13 ปี 7 เดือน ซึ่งทั้ง 2 คนสามารถ เดิน ยืน ขี่จักรยานสามล้อ และสามารถใช้ชีวิตทั่วไปได้ตามปกติมา 3 ปีกว่า โดยไม่เป็นภาระใดๆ แล้ว และกินเก่ง ชอบกินขนม ไอศกรีม ของหวานต่างๆ อีกทั้ง ยังเป็นคนที่ร่าเริง แจ่มใสอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

1661668601406

นางนกน้อย พงษ์ชำนาญ ย่าของน้องแฝด ปิ่น-ปาน กล่าวว่า แฝดพัฒนาดีขึ้นอย่างมาก หลังจากไปฝึกพัฒนาการ การยืน การเดิน กับแพทย์ที่โรงพยาบาล กทม. จนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำกับข้าวกินเอง การเดินไปซื้อของ การทำธุระส่วนตัว การใช้ชีวิตในสังคม ฯลฯ ก็ทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่เป็นภาระใดๆ เลย

1661668579221

ในตอนนี้น้องแฝดก็เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รร.วัดสันติธรรม หมู่ที่ 3 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งผลเรียนก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังสามารถเข้ากับเพื่อนๆ ได้ดีอีกด้วย ส่วนการเป็นอยู่นั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ใจบุญต่างๆ ก็เข้ามาช่วยเหลืออย่างดีมาโดยตลอดขณะที่ แฝดสยามปิ่น-ปาน บอกเพียงสั้นๆ ว่า การใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ ในโรงเรียน และเพื่อนๆ ละแวกบ้านสนุกมากๆ ส่วนถ้าโตขึ้นก็อยากเป็นครู เพราะจะได้สอนหนังสือให้กับเด็กๆ

1661668610135

สำหรับแฝดสยาม ด.ญ.จรูญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น หรือน้องปาน และ ด.ญ.จรูญพันธ์ ร่มโพธิ์เย็น หรือน้องปิ่น เป็นเด็กเพศหญิง เกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 52 มีศีรษะแยกกัน และมี 2 ลำตัว 4 แขน 2 ขา ลำตัวติดกันตั้งแต่ช่วงสะโพกลงมา นอกจากนี้ แฝดสยาม ยังควบคุมบังคับขาคนละข้างด้วย แต่การเดิน หรือการปั่นจักยานนั้น ทั้ง 2 คน สามารถสื่อสารและเข้าใจกันได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ บ้านพักเจ้าหน้าที่ของ รร.นครสวรรค์ปัญญานุกูล อ.เมือง จ.นครสวรรค์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส