หนุ่มซวย ห้ามพี่น้องตีกันกลับถูกแทงตาย พ่อเผยลูกเพี้ยน - ญาติเหยื่อฉะถ้าบ้าปล่อยฆ่าคนได้ไง (คลิป)

17 เม.ย. 62
วันที่ 16 เม.ย. 62 ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวีรพร รองสารวัตรสอบสวนร้อยเวร สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ รับแจ้งว่า มีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันที่รีสอร์ต บ้านกิโลสอง ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ คือนายพิเชษฐ์ เจียมเจริญทรัพย์ อายุ 29 ปี และนายฉัตรชัย เจียรดอน อายุ 31 ปี ต่อมานายพิเชษฐ์เสียชีวิต เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหานายอนุชาติ เจียนดอน ผู้ต้องหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธไปเมืองหมู่หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยคุมขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัว
บริเวณที่เกิดเหตุ
นายอนุชาติ เจียนดอน ผู้ต้องหา
นายสมาน เจียนดอน อายุ 61 ปี พ่อของนายอนุชาติ เจียนดอน ผู้ต้องหา เข้าพบ พ.ต.ท.เชาวนะ สาธร รอง ผกก.สืบสวน สภ.คลองลึก พร้อมเปิดเผยว่า หลังก่อเหตุลูกชายไปกราบขอโทษที่แทงพี่ชายและเพื่อนพี่ชาย พร้อมบอกว่าจะไปฆ่าตัวตาย ตนจึงพยายามเกลี้ยกล่อมจนกระทั่งลูกยอมเข้ามอบตัว
นายสมาน เจียนดอน พ่อผู้ต้องหา
ทั้งนี้ ลูกชายเกิดอุบัติจากรถจักรยานยนต์ชน เมื่อปี พ.ศ.2549 จนเป็นเหตุให้สติไม่สมประกอบ กินยามาหลายปีแล้ว ไม่นึกว่าโรคจะกำเริบ ส่วนเพื่อนของลูกชายที่ถูกแทงเสียชีวิต ตนพร้อมช่วยเหลือ หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ยอมรับสารภาพว่า ขอไปนอนกับพี่ชายด้วย แต่แฟนสาวของพี่ชายไม่ยอม จึงโกรธแล้วเข้าไปตบตีแฟนสาวของพี่ชาย พี่ชายจึงเข้าไปช่วย ตนใช้มีดที่พกมาด้วยแทงพี่ชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนพี่ชายเข้ามาช่วย จึงถูกแทงด้วย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
น.ส.จารุวรรณ เจียมเจริญทรัพย์ น้องสาวผู้เสียชีวิต
น.ส.จารุวรรณ เจียมเจริญทรัพย์ หรือ อุ๋ม อายุ 21 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ตนได้รับสายโทรศัพท์จากเพื่อนพี่ชาย ทราบว่าพี่ชายถูกแทง จึงรีบไปที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ซึ่งพี่ชายยังมีชีวิตอยู่ ตนทราบว่าพี่ชายถูกแทงชายโครงด้านซ้าย และใบหน้ามีบาดแผล เนื่องจากตอนพี่ชายลงจากรถจักรยานยนต์เพื่อมาโรงพยาบาลก็ล้มลง ทำให้หน้ามีบาดแผลเพิ่ม และพี่ชายเสียชีวิตเวลาประมาณ 08.00 น. หลังจากนั้น ตนได้พูดคุยกับเพื่อนของพี่ชาย ทราบว่า พี่ชายตนไปรับประทานอาหารกับเพื่อน มีนายฉัตรชัย พี่ชายของผู้ก่อเหตุ และเมียของนายฉัตรชัยด้วย จากนั้นนายอนุชาติ ผู้ก่อเหตุ ขับรถมาตามนายฉัตรชัย หลังจากนั้นพวกพี่ตนก็ได้ขับหนีผู้ก่อเหตุ และเมื่อคิดว่าหนีพ้น จึงไปส่งนายฉัตรชัยที่รีสอร์ต แต่เมื่อไปถึงลานจอดรถเห็นผู้ก่อเหตุมารอ แล้วก็ได้เข้าไปทำร้ายแฟนของนายฉัตรชัย เมื่อนายฉัตรชัยเห็นจึงเข้าไปห้าม และพี่ตนก็ได้เข้าไปห้ามด้วย ผู้ก่อเหตุหยิบมีดขึ้นมาแทง ทำให้มีคนเจ็บ 2 คน
ภาพจำลองเหตุการณ์
น.ส.จารุวรรณ เล่าว่า นิสัยของผู้ก่อเหตุ มักจะชอบทะเลาะกับพี่ชายของเขาเอง โดยผู้ก่อเหตุก็มีอาการทางจิตเล็กน้อย และมีใบแพทย์ รวมทั้งคนก่อเหตุก็เป็นนักมวยเก่าด้วย อย่างไรก็ตาม ตนคิดจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากพี่ชายตนก็เสียชีวิตด้วยเรื่องที่ไม่ใช่เหตุ และตนมีพี่ชายเพียงคนเดียว หากผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตจริง ก็ไม่ควรทำเหตุการณ์เช่นนี้ รวมทั้งครอบครัวก็ไม่ควรปล่อยผู้ก่อเหตุออกมาทำร้ายบุคคลอื่นด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ