ลากไส้พระเมาแอ๋เดินถนน เพิ่งต่อยเจ้าอาวาสสลบเหมือด ได้สติรีบสึกถือพานขอขมา (คลิป)

19 ส.ค. 65

วัทนี่ 19 ส.ค. 65 เวลา 01.00 น. นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจ "บ้านดุงอัพเดต" รับแจ้งจากประธานชุมชน ม.4 คุ้มรสปุ้ง ต.ศรีสุทธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่ามีพระภิกษุรูปหนึ่ง มีอาการคล้ายคนเมา มาส่องตั๊กแตนตอนกลางคืน ในซอยชุมชนหมู่ 4 ทำให้สุนัขเห่าหอนทั้งคืน ชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอน

419272

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งตำรวจ สภ.บ้านดุง มาตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบพระภิกษุ อายุประมาณ 40 ปี สภาพพูดจาไม่รู้เรื่อง สวมใส่สบง ใส่รองเท้าบูธสีดำ ในมือถือไฟฉาย อ้างว่ามาจับตั๊กแตน แต่ชาวบ้านก็งงว่าพระอะไรมาจับตั๊กแตนตอนกลางคืน

450239

จากการสอบถามเบื้องต้น พระพูดจาไม่รู้เรื่อง และวกไปวนมา อ้างว่าเป็นพระอยู่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่แน่ใจว่าสติดีหรือไม่ หรือเมาบอกว่ามาหาน้องสาว น้องสาวเป็นต้นมะนาว ชื่อ "วรรณา" จะรับไปอยู่ด้วย

โดยชาวบ้านถามว่าชื่ออะไร พระก็บอกว่า "เครือข่ายมันใหญ่ ชื่อไชยชนะ และมีพ่อชื่อจันทรา อยู่คุ้มศรีสมบัติ 2 ต.ศรีสุทโธ" เมื่อถามว่าได้เสพยามาหรือไม่ พระรูปนี้ก็บอกว่า "ทำไมไม่เอามาให้หน่อย" และชาวบ้านถามอีกว่าได้ดื่มเหล้ามาไหม สุดท้ายจึงยอมรับว่าดื่มเบียร์มา 2 ขวด และหิวข้าวแล้ว จึงออกมาหาจับตั๊กแตนเพื่อไปทอดกิน

446957

จากการสอบถามเจ้าอาวาสวัด มีอาการตาบวมม่วงคล้ำ จากการถูกพระเมาทำร้ายชกต่อย เปิดเผยว่า ขณะนอนอยู่ก็ถูกทำร้ายร่างกายโดยการทุบตีและชกเบ้าตา แต่ทราบว่าดมาก็ให้อภัย ก่อนที่จะมีการจับลาสิกขาไป

740656

ตำรวจตรวจสอบว่าเมาหรือมีอาการทางจิตประสาทและหลอนอะไรหรือไม่ ล่าสุดเช้าวันนี้ได้ทำการสึกออกจากการเป็นพระภิกษุแล้วตรวจสอบไม่พบแอลกอฮอล์ และสารเสพติดภายในร่างกาย และญาติได้รับตัวกลับบ้านไปแล้ว อ้างว่ามีอาการป่วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส