ท็อป-ไทด์ เคลื่อนร่าง "สมบัติ เมทะนี" บำเพ็ญกุศลวัดพระศรีมหาธาตุ

18 ส.ค. 65

เตรียมเคลื่อนร่าง สมบัติ เมทะนี นักแสดงอาวุโสศิลปินแห่งชาติ ไปบำเพ็ญกุศลวัดพระศรีมหาธาตุ วธ.เตรียมขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

 

สิ้นพระเอกตลอดกาล ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 สมบัติ เมทะนี เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี ที่บ้านพัก คนในบ้านปลุกแล้วไม่ตื่น โดย นางกาญจนา เมทะนี ภรรยาของ น้าแอ๊ด สมบัติ เมทะนี ให้สัมภาษณ์ว่า น้าแอ๊ด เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วยวัย 85 ปี ที่บ้านพัก ซ.ลาดพร้าว 71  โดยในช่วงประมาณ 06.00 น. ตนได้ขึ้นไปปลุกคุณแอ๊ด เพราะไม่ได้ตื่นขึ้นมาตามเวลาปกติและพบว่าเจ้าตัวเสียชีวิตแล้ว

 

ล่าสุด ที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 646 ซ.ลาดพร้าว 71 พบบรรดาสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนัก เดินทางมาเพื่อรอฟังคำแถลงชี้แจงจากครอบครัว แต่พบว่าทางครอบครัวไม่มีการแถลง ขอพื้นที่ในการทำใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ และมีการรายงานว่านายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ประสานรถกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเพื่อมารับร่างของสมบัติเมทะนีเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดพระศรีมหาธาตุ

 

ขณะที่ นายสรนันท์ ร.เอกวัฒน์ เพื่อนนักแสดง กล่าวถึงการเสียชีวิตของอาแอ๊ดว่าเป็นไปอย่างสงบพี่แอ๊ดเหมือนหลับ หลับไปตั้งแต่ตอน 3 ทุ่มเป็นคนมีบุญ ทำบุญมาได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่ทุกข์ทรมาน ที่ผ่านมาทำคุณงามความดีให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง พี่แอ๊ดเป็นคนมีสัมมาคารวะทั้งรุ่นน้องและรุ่นพี่ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกอย่างของคำว่าการเป็นศิลปินแห่งชาติ และเรียนจบปริญญาเอกเป็นดอกเตอร์จริงๆ ไม่ใช่ด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์ ไม่มีอะไรบกพร่อง เป็นครอบครัวที่มีความสมบูรณ์ ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยได้ยินพี่แอ๊ดพูดถึงใครในทางลับและเสียหาย ตนเองสนิทกับภรรยาของพี่แอ๊ดแต่ไม่สนิทกับลูกๆ ในช่วงระยะหลังที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน

 

ตนเองอยากขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่แอ๊ดเปรียบเสมือนเป็นครูของตนเองด้วย เป็นต้นแบบแห่งการทำความดีเป็นคนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ถือเป็นสิ่งที่ควรทำแบบอย่าง

 

สำหรับพิธีศพของพระเอกดังวัย 85 เจ้าของรางวัลศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 3 ในเวลา 16.00 น. ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม จะเป็นผู้ดำเนินการในการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส