"มาดามเดียร์"เปิดใจหลังอำลาส.ส.พปชร. ซัด"ชัยวุฒิ"รัฐมนตรีไร้มาตรฐาน

17 ส.ค. 65

ปิดฉาก!! "มาดามเดียร์"เปิดใจหลังยื่นใบลาออกจากส.ส.ต่อประธานสภาฯ ยันไม่ทิ้งเส้นทางการเมือง ฟุ้งเนื้อหอมหลายพรรคมาทาบทาม

 

วันที่ 17 ส.ค. นางสาววทันยา บุนนาค ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวการลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ หลังจากได้ยื่นหนังสือลาออกต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เปิดเผยว่า ถือเป็นการยุติบทบาทการเป็น ส.ส. อย่างเป็นทางการ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ตลอด 3 ปีที่ทำหน้าที่มา ถือเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะเก็บไว้พัฒนาตัวเองต่อในอนาคต และ นายชวน ในฐานะประธานรัฐสภา ยังได้ให้โอวาทว่าอย่าเพิ่งหมดหวังกับสภา เพราะสภายังคงมีศรัทธาและพึ่งพิงได้เสมอ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่สภา แต่อยู่ที่พฤติกรรมของแต่ละบุคคล

 

เมื่อถามถึง สาเหตุในการลาออกนั้น น.ส.วทันยา เผยว่า ได้ชี้แจงไปตามที่โพสต์ในเฟซบุ๊กเมื่อ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา สิ่งที่โพสต์เป็นความรู้สึกจากใจทั้งหมด ตั้งแต่วันแรกที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนตัดสินใจลาออกเมื่อ 16 ส.ค. 65

 

ส่วนกรณีที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะไม่ได้ออกเพราะเรื่องสภาล่ม น.ส.วทันยา กล่าวว่า เคารพความแตกต่างของบุคคล แต่การที่ นายชัยวุฒิ เอานิสัยที่คุ้นชินของตัวเองมาตัดสินบุคคลอื่น มองว่าอาจจะไม่ใช่ การที่สภาล่มซ้ำซากเพราะการเล่นเกมการเมือง แต่คิดว่า ส.ส. ที่อยู่ในสภาก็รับรู้ ว่าเป็นเพราะต้องการให้กฎหมายถูกปัดตกไป

 

“ถ้าจะบอกว่าการเล่นเกมของนักการเมืองจนทำให้สภาเสื่อมเสีย เป็นเหตุผลที่ไม่เพียงพอต่อการลาออก ก็หมายความว่า นายชัยวุฒิ สามารถยอมรับเกมการเมืองที่ไม่ได้สนใจผลประโยชน์ของประชาชนใช่หรือไม่ ไม่รู้ว่ารัฐมนตรีมีมาตรฐานในการทำงานอย่างไร แต่ส่วนตัวเชื่อว่ามาตรฐานของตัวเองสูงกว่านั้น”

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเหตุสภาล่มเป็นเพราะผู้มีอิทธิพลในพรรคสั่งการมา น.ส.วทันยา ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับโทรศัพท์สั่งการจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือผู้บริหารคนใดเลย แต่สำหรับ ส.ส. คนอื่นจะโดนสั่งการมาหรือไม่ ไม่สามารถยืนยันได้ โดยส่วนตัวไม่ได้เห็นด้วยกับสูตรคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อแบบหาร 500 อยู่แล้ว เนื่องจากไม่สอดคล้องกับหลักการของบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แต่ยืนยันว่าใช้วิธีต่อสู้กันในสภา

 

เมื่อถามว่ามีโอกาสไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ น.ส.วทันยา ระบุว่า ต้องขอบคุณ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่กรุณาทาบทามและพร้อมต้อนรับ แต่เมื่อวานก็มีผู้ใหญ่หลายท่านจากพรรคการเมืองต่างๆ ที่ติดต่อมา ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ ยื่นไมตรี และเห็นคุณค่าของตนเอง แต่ตามที่ได้ยืนยันไปแล้วว่าการตัดสินใจนี้ค่อนข้างกะทันหัน ดังนั้นขอถือโอกาสถอยมาจากการเป็นนักการเมือง มาเป็นประชาชนที่อยู่ข้างนอก และขอใช้เวลาจัดการภารกิจส่วนตัวก่อน โดยไม่สามารถตอบได้ว่านานแค่ไหน

 

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังยอมรับว่ามีพรรคการเมืองจากฝ่ายค้านทาบทามมาเช่นกัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่ามีกี่พรรคหรือเป็นพรรคใดบ้าง ส่วนในอนาคตจะมีโอกาสเปลี่ยนขั้วมาอยู่ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านหรือไม่นั้น น.ส.วทันยา ระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสจะกลับมาสู่เส้นทางการเมืองอีกหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า เรามาถึงจุดนี้แล้ว เป็นโอกาสดีที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ เห็นว่าการเมืองไทยยังสามารถพัฒนาต่อไปข้างหน้าได้ ขณะเดียวกันก็มองเห็นความเป็นไปได้ที่จะผลักดันหลายปัญหาให้ดีขึ้น จึงคิดว่าไม่ควรหายไปกลางคัน แต่ตั้งใจจะกลับมาผลักดันจนกว่าจะเกิดความสำเร็จ

 

ทั้งนี้ น.ส. วทันยา ยังระบุว่า ได้ไปกราบเรียน พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อในช่วงเช้าวันนี้ โดยหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้อวยพรขอให้โชคดี และระบุว่ารับทราบในการตัดสินใจ พร้อมเผยว่า เป็นการตัดสินใจแบบกะทันหัน ไม่ได้ปรึกษาพูดคุยกับสมาชิกพรรคคนใด รวมไปถึงอดีต ส.ส.ในกลุ่มดาวฤกษ์ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการลาออกเพราะปัญหาความขัดแย้งกันในพรรค เพราะหากเป็นเช่นนั้น พรรคพลังประชารัฐคงได้ขึ้นหน้าหนึ่งกันทุกวันแน่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม