แพรรี่ ติง อย่าทำให้การเข้าถ้ำของ ครูบาบุญชุ่ม สูญเปล่าด้วยการโยงอภินิหาร

15 ส.ค. 65

แพรรี่ ติง ลูกศิษย์ ไม่ควรพยายามอธิบายอาการแปลกๆ ของ "ครูบาบุญชุ่ม" ให้เป็นเรื่องอภินิหาร ลั่นอย่าทำให้การเข้าถ้ำของท่านเป็นของสูญเปล่า

 

จากกรณีที่ “ครูบาบุญชุ่ม” หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง ออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2562 ซึ่งต่อมาพบว่า “ครูบาบุญชุ่ม” มีอาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง และได้เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 

ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพใน TikTok เกี่ยวกับ "ครูบาบุญชุ่ม" ที่มีอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย ที่ทำให้ผู้คนต่างสงสัยว่าทำไม่จึงเป็นเช่นนั้น จึงทำให้ลูกศิษย์สงสัยว่า “ครูบาบุญชุ่ม” อาพาธหรือไม่ก่อนที่จะทราบในภายหลังว่า อาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง และคาดว่า อาการแปลก ๆ ที่ท่านเป็น อาจเป็นผลมาจากอาการอาพาธ

แพรรี่

ทั้งนี้ ภาพที่ "ครูบาบุญชุ่ม" วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์แก่ผู้ที่ศรัทธาไปไม่น้อย จนมีเฟซบุ๊กเพจท้องถิ่นได้เผยแพร่คลิปหลังจากไปสัมภาษณ์เณร ที่ครูบาบุญชุ่มกราบ เป็นภาษาท้องถิ่น ระบุว่า เขาบอกว่าเณรน้อยองค์นี้มีบุญบารมี อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป 

 

ซึ่งในส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ ทางเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า อีกทางหนึ่งครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เนื่องจากครูบาท่าน ได้นิมิตเห็นว่า เณรน้อยรูปนี้ เป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ เพราะในอดีตชาติ เป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

แพรรี่

ล่าสุดทางด้านของ แพรรี่ หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาโพสต์ข้อความ เกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวดังกล่าวโดยระบุข้อความว่า 

 

สาธุ ! บุญบาป เช่นนั้นแล้ว ดิฉันก็คงเป็นลูกเอื้อยของแม่ปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิดเช่นกันค่ะ แหม่ !

 

พูดแบบจริงจัง ดิฉันไม่มีปัญหานะคะ ถ้าครูบาท่านอาพาธอยู่ แต่หากอาพาธและมีอาการป่วยจริง ลูกศิษย์ก็ควรดูแลท่านค่ะ ไม่ควรพยายามโปร หรือหาทางอธิบายอาการแปลกๆ ที่ท่านมี ให้เป็นเรื่องของอภินิหารและสิ่งที่ต้องยกมือสาธุไปหมด

 

ศรัทธาล้นเกิน ปัญญาหดหาย ไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้นเลยนะคะ ศรัทธาล้นเกิน ที่สุดแล้วจะทำร้ายทั้งตัวของผู้ที่ถูกศรัทธาและตัวของคนที่ศรัทธาเองค่ะ ดิฉันกล่าวด้วยความปรารถนาดี

 

ดิฉันเห็นว่า อย่างน้อยครูบาท่านก็มีปฎิปทาบางอย่างที่น่านับถือนะคะ คือท่านภาวนา ดังนั้นอย่าทำให้การเข้าถ้ำตลอดเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ของท่านเป็นของสูญเปล่าเลยค่ะ

 

เราควรมีพระที่ดีในการกราบไหว้นับถือ เพราะท่านเป็นพระธรรมดาที่มีศีลาจารวัตรน่าเลื่อมใส ไม่ใช่เพราะท่านเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ และมีเรื่องปาฎิหาริย์ชวนให้น่าสงสัยกังขาเต็มไปหมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส