หัวขโมยรักเสียงดนตรี ย่องขโมยลำโพงวัดกลางดึกไม่สนใจเงินในตู้บริจาค

8 ส.ค. 65

หัวขโมยไม่กลัวบาป ย่องขโมยลำโพงวัดกลางดึก 3 ตัว รวมวมูลค่ากว่า 12,000 บาท เหลือเหล็กจับไว้ให้ดูต่างหน้า พร้อมหลักฐานอีกเพียบ

 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาสามสิบหาบ ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  วงจรปิดจับภาพคนร้ายย่องเบาเข้าขโมย "ลำโพงวัด" กลางดึก โดยกล้องขับภาพขณะที่คนร้ายเดินดูลาดเลาภายในศาลาอย่างใจเย็น จากนั้นนำเอาอุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการไขตู้ลำโพงที่ติดตั้งอยู่ตามเสาภายในศาลาอย่างใจเย็น เมื่อถอดตู้ลำโพงได้เสร็จเรียบร้อยจำนวน 3 ตัวก็ได้นำเอาตู้ลำโพงใส่ในกระสอบที่เตรียมมา ทำการผูกปากกระสอบมัดเชือกผูกกระสอบและนำหย่อนลงไปทางหน้าต่างของศาลา

 

พระมหาทิวาฐานิสฺสโร เจ้าอาวาสวัดเขาสามสิบหาบ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูร่องรอยการก่อเหตุของหัวขโมยรายนี้ ซึ่งก่อเหตุอย่างใจเย็น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถขโมยเอาตู้ลำโพงเครื่องขยายเสียงที่ติดไว้ที่เสาแต่ละต้นไปได้จำนวน 3 ตัวเหลือไว้แต่ขาจับเหล็กติดให้ดูต่างหน้า

 

ทั้งนี้พระมหาทิวาฐานิสฺสโร เจ้าอาวาสวัดเขาสามสิบหาบ เล่าว่า ตู้ลำโพงเครื่องขยายเสียงดังกล่าวที่ติดตั้งไว้ในศาลาน มีทั้งหมด 24 ตัว โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่พระลูกวัดและชาวบ้านกำลังช่วยกันทำความสะอาดศาลาเพื่อเตรียมไว้ทำกิจกรรมในวันพระ ได้สังเกตุเห็นว่าลำโพงที่ติดตั้งเอาไว้ตามเสาหายไปถึง 3 ตัว จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู พบเห็นพฤติกรรมของหัวขโมยรายนี้ที่แอบย่องเข้ามาก่อเหตุในช่วงประมาณ 03.00 น. ซึ่งที่น่าแปลกใจก็คือหัวขโมยรายนี้มุ่งหวังที่จะเอาแต่ตู้ลำโพงเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนใจของมีค่าอย่างอื่น แม้กระทั่งเงินในตู้บริจาคของทางวัดที่วางอยู่ใกล้ๆ กับตู้ลำโพงซึ่งมีเงินอยู่ประมาณ 800 บาท คนร้ายก็ไม่สนใจมุ่งจะขโมยเอาตู้ลำโพงเพียงอย่างเดียว 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อทราบว่าตู้ลำโพงในศาลาการเปรียญถูกขโมย จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่ามะกา โดยตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและพบร่องรอยของคนร้ายเป็นเสื้อสีดำ เชือกไนลอน และประแจเบอร์สิบ ที่หัวขโมยวางทิ้งเอาไว้ริมกำแพงวัด คาดว่าขณะที่หัวขโมยรายนี้กำลังขนตู้ลำโพงขึ้นรถที่จอดรออยู่ริมกำแพงน่าจะเกิดตกใจเสียงระฆังที่พระลูกวัดตีบอกเวลาช่วงตีสี่ จึงรีบขับรถหนีออกไปจนลืมอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุทิ้งเอาไว้

 

สำหรับตู้ลำโพงที่ถูกขโมยไปมีราคาตู้ละประมาณ 4,000 บาท รวมมูลค่า 12,000 บาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในศาลาและตรวจสอบอุปกรณ์ที่หัวขโมยรายนี้ลืมทิ้งเอาไว้ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวหัวขโมยที่มีใจรักในเสียงดนตรีรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส