สาวถูกมิจฉาชีพส่ง sms ชวนทำงาน 3 ชม.โดนตุ๋นเป็นล้าน ตร.ไม่รับแจ้งความ

8 ส.ค. 65

แม่ค้าออนไลน์ร้องสื่อช่วย ถูกมิจฉาชีพส่ง sms ชวนทำงาน 3 ชั่วโมงโดนตุ๋นเป็นล้าน เงินหมดบัญชีสุดช้ำ เงินญาติฝากไว้โดนด้วย หมดตัวแถมเป็นหนี้ ตำรวจโรงพักไม่รับแจ้งความบอกยอดความเสียหายสูงเกินไป

 

นางสาวขนิษฐา อาชีพแม่ค้าออนไลน์ อายุ 21 ปี แสดงหลักฐานแชทที่พูดคุยกับ มิจฉาชีพ พร้อมสลิปโอนเงิน จำนวน 9 ครั้ง ความเสียหายสูงถึง 1,054,073 บาทให้ทีมข่าวดูหลังถูกมิจฉาชีพส่ง sms ชวนทำงานผ่านแอปฯ ติ๊กต็อกโดยชวนเชื่อว่ามีรายได้ต่อวันสูงถึง 5,000 บาทหากสนใจให้แอดไลน์ไปซึ่ง ทางนางสาวขณิฐาเห็นข้อความดังกล่าวแล้วก็สนใจเพราะเห็นว่าทำงานง่ายค่าตอบแทนสูงไม่ได้เอะใจว่าจะถูกหลอกจึงหลงเชื่อ

 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ ตำบลแพรกษา ไปพบกับนางสาวขนิษฐาผู้เสียหาย เล่าว่าเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 สิงหาคมมี sms เข้ามาชวนทำงานตนเห็นเป็นการแอดไลน์ไม่ใช่ลิงก์ไม่น่าจะเสียหายอะไร จากนั้นตนก็ทำตามขั้นตอนที่มิจฉาชีพบอกโดยมิจฉาชีพให้ตนกดติดตามและกดไลก์ในติ๊กต็อกค่าตอบแทน 1 ครั้งจะได้เงิน 10 บาท โดยมีค่าสมัคร 100 บาท วันแรกตนได้กำไรมา 600 กว่าบาท ก็ดีใจเห็นว่าน่าจะเป็นรายได้เสริมได้

 


พอวันที่ 2 ตนเห็นว่าที่ผ่านมาได้กำไรดีเลยลงทุนเยอะขึ้น จึงโอนให้มิจฉาชีพไป 3,990 บาท แล้วมิจฉาชีพออกอุบายว่าตนได้ภารกิจพิเศษ จะได้ผลตอบแทนเยอะขึ้นให้โอนเงินเพิ่มอีก 12,000 ตนสนใจก็โอนไปอีกเพราะคิดว่าได้ครั้งนี้จะเลิกเล่นแต่ทางมิจฉาชีพบอกว่าต้องเล่นให้ครบ 3 ภารกิจถึงจะถอนเงินได้ ตนเห็นว่าลงทุนไปเยอะแล้ว อยากได้เงินคืนตนก็เล่นต่อ พอเล่นครบมิจฉาชีพก็บอกอีกว่าทำช้าผิดกติกาต้องโอนเงินมาอีก 40,000 กว่าบาท

 

 

ตนก็เริ่มเอะใจว่าจะโดนโกง แต่มีหน้าม้าในกลุ่มไลน์บอกว่าโอนเงินเพิ่มรอบนี้จะถอนได้ ตนก็หลงเชื่อโอนเงินไปอีก สรุปวันเดียวไม่ถึง 3 ชั่วโมงโดนหลอกให้โอนเงินไป 1,054,073 บาท หลังจากที่ตนโอนเงินไปเยอะแล้วก็มีเฟซบุ๊กปริศนาทักมาบอกให้หยุดโอนเงิน คุณกำลังถูกโกงไม่มีทางได้เงินคืนและยังบอกอีกว่าไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้เพราะถ้าเปิดเผยเขาอาจจะตายได้ขบวนการดังกล่าวไม่ได้อยู่ในไทย

 


นางสาวขนิษฐาเล่าต่ออีกว่าหลังจากเกิดเรื่องตนเดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.ในพื้นที่ แต่ทางตำรวจแจ้งว่ายอดความเสียหายสูงเกินไปไม่รับแจ้งความ แนะนำให้ลงทะเบียนแจ้งความผ่านระบบออนไลน์แทนซึ่งตนลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้วส่วนเงินที่โอนให้มิจฉาชีพไปนั้นไม่ใช่เงินของตนด้วยเป็นเงินของญาติที่ฝากไว้ในบัญชีของตน ทางญาติเจ้าของเงินก็ทราบเรื่องแล้วซึ่งตนต้องชดใช้คืนเดือนละ 10,000 บาทเป็นเวลา 10 ปี ตนก็อยากฝากเตือนภัยไปถึงคนอื่นๆ ว่าให้มีสติในการกดเงินออกในแต่ละครั้งยิ่งถ้าไม่ใช่เงินของตัวเองอย่าไปยุ่งดีที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส